Giới trẻ Nhật ngần ngại việc đi tiêm vắc xin phòng corona

Thống đốc Tokyo Yuriko Koike mới đây đã kêu gọi những người trẻ tuổi hợp tác với các biện pháp để giảm thiểu số ca nhiễm trùng cao và đi tiêm chủng. Bà nói rằng việc này là chìa khóa để làm chậm sự gia tăng số ca nhiễm trong thời gian của Thế vận hội.

Thống đốc Koike lưu ý rằng phần lớn người cao tuổi đã được tiêm phòng đầy đủ và các ca nhiễm trùng ở đối tượng này đã giảm phần lớn. Trong khi những người trẻ tuổi hầu hết không được tiêm phòng hiện đang chiếm tỉ lệ lớn về các trường hợp mắc mới.

Thống đốc Koike nói. “Hoạt động của đối tượng người trẻ tuổi đóng vai trò quan trọng để làm chậm quá trình lây nhiễm và chúng tôi cần sự hợp tác của bạn. Hãy cố gắng giảm số lần ra ngoài khi không cần thiết và tuân thủ các biện pháp chống nhiễm trùng cơ bản. Và tôi muốn những người trẻ tuổi đi tiêm phòng vắc xin.”

Tính đến thứ 3, ngày 27 tháng 7 có 25,5% dân số Nhật Bản đã được tiêm chủng đầy đủ. Tỷ lệ người cao tuổi được tiêm chủng đầy đủ là 68,2%, tương đương 36 triệu người.

Dự kiến tiêm chủng cho những người trẻ tuổi đã được cải thiện và một số người có thể sắp xếp việc tiêm phòng theo nơi làm việc và trường đại học, trong khi những người khác vẫn phải chờ đợi dựa trên thâm niên. Nhưng cũng có những lo ngại về sự do dự trong giới trẻ tại các cuộc khảo sát cho thấy nhiều người trong số họ nghi ngờ, một phần là do những tin đồn giả mạo về tác dụng phụ.

Tokyo đang trong tình trạng khẩn cấp lần thứ 4, trong cả suốt sự kiện Thế vận hội 2020. Quyết định này chủ yếu tập trung vào việc yêu cầu các cơ sở ngừng phục vụ đồ uống có cồn và rút ngắn giờ làm việc. Các biện pháp đối với công chúng chỉ dừng lại ở mức độ yêu cầu và ngày càng bị phớt lờ.

Nhật Bản có số ca mắc và tử vong thấp hơn nhiều nước khác. Theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins, số ca mắc trung bình trong 7 ngày của Nhật là khoảng 3,57 trên 100.000 người, so với 2,76 ở Ấn Độ, 17,3 ở Hoa Kỳ và 53,1 ở Anh.

Nhật giảm độ tuổi có thể tiêm vắc xin Moderna xuống 12 tuổi

3 điểm cần lưu ý khi xem xét tính hiệu quả của vắc xin corona

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る