Uống gì khi cơ thể mệt mỏi? 

Ngoài đồ ăn, đồ uống cũng là một trong những công cụ chăm sóc sức khoẻ con người. Trong bài viết lần này LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn đọc những thức uống mà người Nhật cho là có thể được mong đợi là có tác dụng phục hồi mệt mỏi.

 

Đồ uống có khả năng phục hồi nhanh chóng

Khi bạn cảm thấy đã mệt nhưng vần còn nhiều việc phải làm và muốn cố gắng thêm một chút nữa… Trong trường hợp như vậy, các loại đồ uống sau đây được khuyến khích là đồ uống có thể mang lại hiệu quả tức thì trong việc phục hồi sau mệt mỏi.

  1. Rượu ngọt amazake
  2. Nước cam
  3. Ca cao
  4. Sữa
  5. Cafeore với sữa và đường
  6. Soda pha với chanh mật ong
  7. Hồng trà pha mật ong

Bí quyết cải thiện hiệu quả làm việc (kì 1)

Tất cả những thứ này đều là đồ uống có chứa một lượng đường vừa phải và có thể làm tăng lượng đường trong máu. Vì hơn 90% nguồn năng lượng của não chỉ là glucose nên mục đích của việc uống các đồ uống này là làm hoạt hóa não bộ bằng cách truyền năng lượng lên não.

Tuy nhiên, đường không chỉ được đến não. Khi đường được bơm khắp cơ thể, lượng đường trong máu cũng tăng lên. Ngay cả khi bạn cảm thấy mệt mỏi, các đồ uống trên được khuyến khích vì có tác dụng ngay nhưng bạn có thể có rủi ro liên quan đến béo phì, rồi loạn chuyển hoá, đường trong màu… nếu lạm dụng chúng.

Bí mật của Amazake – Tinh chất làm đẹp và tăng cường sức khoẻ

 

Đồ uống tốt khi giải lao

Khi không có áp lực thời gian, bạn muốn được nghỉ ngơi một chút. Vậy thì lúc này nên uống các đồ uống có mùi thơm. Một lưu ý đó là nên chọn những loại có hàm lượng caffein cao vào buổi sáng và loại có hàm lượng caffein thấp vào buổi tối.

  1. Matcha
  2. Trà xanh
  3. trà hoa nhài
  4. Trà gạo lứt
  5. Cà phê đen
  6. Trà ô long
  7. Trà hồng đào
  8. Trà xanh rang
  9. Trà thảo mộc (hoa cúc, hoa oải hương, hoa hồng, v.v.)

Những thức uống này có hàm lượng calo thấp nên bạn không lo bị béo nếu uống quá nhiều. Những thức uống này được khuyên dùng khi bạn muốn có một giấc ngủ ngon, thay đổi tâm trạng và nghỉ ngơi trong một thời gian ngắn.

Mách bạn 10 mẹo tận dụng bã cà phê siêu hiệu quả của người Nhật

 

Điểm cần lưu ý khi uống đồ uống có tác dụng phục hồi cơ thể

Để có thể có tác dụng tốt nhất và không làm hại đến cơ thể của bạn, cần chú ý hai điểm sau đây:

1. Đồ uống có nhiều caffeine, tốt nhất là vào buổi sáng

Thức uống chứa nhiều caffein được cho là có hiệu quả cao trong việc đánh thức não bộ khi uống vào giữa buổi sáng và buổi trưa. Nếu uống đồ giàu caffein thì nên uống ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ, vì não của bạn sẽ thức dậy. Nếu bạn lo lắng về việc không thể ngủ hoặc bị mất ngủ, hãy uống vào buổi sáng nếu có thể.

Trước khi đi ngủ, bạn nên dùng trà xanh rang, trà thảo mộc vì chúng có hương thơm thư giãn và ít lượng caffein.

Bạn có biết? Trà mà bệnh viện cung cấp cho bệnh nhân thường là trà xanh rang. Lý do có thể giải thích đó là vì nó có hàm lượng caffein thấp, hương thơm có tác dụng thư giãn cao và hương vị nhẹ nhàng và sảng khoái, nhẹ nhàng cho đường tiêu hóa.

 

2. Không ăn đồ ngọt cùng đồ uống 

Những đồ uống này rất hợp với đồ ngọt. Tuy nhiên, nếu ăn đồ ngọt nó sẽ không phát huy được tác dụng giải toả căng thẳng của các loại đồ uống.

Hãy thử áp dụng các biện pháp trên khi mệt mỏi nhé! Chúc bạn luôn khoẻ mạnh!

Loại rau của quả nào nên tích cực ăn để giảm cân hiệu quả?

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る