Kế hoạch tiến hành tiêm chủng vắc xin COVID-19 tại công ty Nhật

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Khoảng 97% trong số 116 công ty lớn của Nhật Bản trả lời một khảo sát gần đây cho biết họ có kế hoạch tiến hành tiêm chủng COVID-19 tại nơi làm việc tương đương với ít nhất 2 triệu người.

Ngoài ra, kết quả khảo sát cũng cho thấy 59% công ty có kế hoạch hoặc đã quyết định cho phép nhân viên có “chế độ nghỉ tiêm chủng” vào ngày tiêm chủng hoặc ngày hôm sau nếu họ bị tác dụng phụ.

ANA là doanh nghiệp thực hiện tiêm vắc xin cho nhân viên sớm nhất Nhật Bản

Trong bối cảnh Nhật Bản tìm cách tăng tốc độ tiêm vắc xin COVID-19 và mở rộng khả năng đủ điều kiện cho độ tuổi thấp hơn, Chính phủ Nhật đã công bố kế hoạch vào đầu tháng này để cho phép các công ty và trường đại học bắt đầu triển khai các chương trình tiêm chủng riêng từ thứ 2 ngày 21/6.

112 công ty dự định tiến hành tiêm phòng trong đó có hãng mỹ phẩm Shiseido Co., công ty thương mại Marubeni Corp. và tập đoàn đầu tư và công nghệ SoftBank Group Corp., Các doanh nghiệp cho biết họ sẽ tiêm phòng cho khoảng 150.000 người, bao gồm cả thành viên gia đình của nhân viên công ty.

39 công ty cho biết họ đã ấn định ngày triển khai chương trình, với 28 trong số đó như nhà sản xuất máy ảnh Canon Inc. và Central Japan Railway Co. sẽ bắt đầu từ 21 tháng 6. Khoảng 1/3 các công ty được hỏi cho biết họ gặp khó khăn trong vấn đề đặt ra thời gian cho kế hoạch tiêm chủng.

Đối với địa điểm, với các công ty cho phép thực hiện thì có 72 công ty đã chọn trụ sở chính, 47 công ty lựa chọn văn phòng chi nhánh và 24 công ty lựa chọn nhà máy. Bênh cạnh đó, 69 công ty, bao gồm cả tập đoàn điện tử Toshiba và nhà sản xuất quần áo thể thao Asics Corp., sẽ áp dụng chế độ kì nghỉ mới liên quan đến tiêm chủng và 19 công ty cho biết họ lo lắng về các phản ứng phụ sau tiêm chủng.

Nhà sản xuất đồ uống Suntory Holdings Ltd. cho biết họ sẽ hợp tác với các tổ chức y tế lân cận. Osaka Gas Co. cho biết họ sẽ ấn định các ngày tiêm phòng khác nhau cho các nhân viên làm việc trong cùng một bộ phận.

Đợt triển khai tiêm chủng COVID-19 của Nhật Bản, bắt đầu từ tháng 2 và bị chỉ trích là quá chậm, gần đây đã thu hút sự chú ý khi các trung tâm tiêm chủng đại trà của nhà nước cũng mở rộng việc tiêm chủng cho những người từ 18 đến 64 tuổi.

60% bệnh nhân corona ở Nhật xuất viện báo cáo tình trạng mất vị giác hoặc khứu giác

Tin mới nhất về tuyên bố tình trạng khẩn cấp về dịch virus corona ở Nhật (6/2021)

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る