60% bệnh nhân corona ở Nhật xuất viện báo cáo tình trạng mất vị giác hoặc khứu giác

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Cuộc khảo sát của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản được thực hiện trên đối tượng là 251 người phải nhập viện hoặc phục hồi sức khỏe tại các cơ sở được chỉ định sau khi xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới. 61% những người được khảo sát cho biết họ bị mất vị giác hoặc khứu giác, 60% nói rằng họ khứu giác đã được cải thiện trong vòng 1 tháng, trong khi 84% cho biết khứu giác của họ đã tốt hơn trong vòng 1 tháng.

Giới trẻ Nhật hoang mang vì những di chứng không hề nhẹ của corona

Một nghiên cứu riêng biệt cho thấy có những người có triệu chứng mệt mỏi và khó thở, cũng như suy giảm khả năng suy nghĩ và tập trung, ngay cả sau 6 tháng kể từ khi họ được chẩn đoán.

Trong khi đó, một nhóm nghiên cứu do giáo sư Koichi Fukunaga của Đại học Keio dẫn đầu đã công bố kết quả của một báo cáo giữa kỳ về nhận thức của mọi người về các triệu chứng liên quan đến hệ hô hấp và năng lực tinh thần của họ.

Nhóm đã kiểm tra trên 6 triệu chứng:

  1.  Cảm giác mệt mỏi
  2. Khó thở
  3. Suy giảm sức mạnh cơ bắp
  4. Rối loạn giấc ngủ
  5. Suy giảm khả năng suy nghĩ và tập trung
  6. Rụng tóc

Hơn 30% bệnh nhân có các triệu chứng tại thời điểm xuất viện tiếp tục gặp các triệu chứng đó sau 6 tháng.

Theo nghiên cứu của họ, những người bị có di chứng từ của ít nhất một triệu chứng được báo cáo là đã suy giảm chất lượng cuộc sống và thường xảy ra lo âu, trầm cảm và rối loạn giấc ngủ. Không liên quan đến việc các triệu chứng có còn hay không, khoảng 80% cá nhân cho biết họ đã “trở lại tình trạng sức khỏe trước khi bị lan nhiễm” 6 tháng sau khi chẩn đoán.

Hơn nữa, nhóm nghiên cứu của giáo sư Đại học Kochi Akihito Yokoyama, người nghiên cứu hậu quả lên hệ hô hấp, đã kiểm tra các chức năng phổi của các cá nhân 3 tháng sau khi họ hồi phục. Nhóm nghiên cứu cho biết trong báo cáo tạm thời rằng những bệnh nhân có các triệu chứng nặng dễ bị rối loạn khuếch tán phổi hoặc khả năng cung cấp oxy của phổi đến các mạch máu.

Tin mới nhất về tuyên bố tình trạng khẩn cấp về dịch virus corona ở Nhật (6/2021)

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る