Tin mới nhất về tuyên bố tình trạng khẩn cấp về dịch virus corona ở Nhật (6/2021)

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Vào ngày 17, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp đối về dịch virus corona chủng mới tại 9 tỉnh thành trừ Okinawa từ ngày 20. 7 tỉnh trong 9 tỉnh gồm Tokyo và Osaka sẽ chuyển sang trạng thái “biện pháp tăng cường”.

Mục tiêu của các biện pháp tăng cường sẽ có tổng cộng 10 tỉnh, bao gồm 3 tỉnh hiện tại ở khu vực Kanto là Saitama, Chiba và Kanagawa. Tuyên bố tình trạng khẩn cấp vẫn tiếp tục áp dụng tại Okinawa. Trong cả hai trường hợp đêù kéo dài đến ngày 11 tháng 7.

Tại sao tỉ lệ tiêm vắc xin corona của Nhật thấp?

 

Biện pháp tổng quan

Khu vực áp dụng cụ thể: 

  • Tuyên bố tình trạng khẩn cấp: Okinawa
  • Biện pháp tăng cường: Hokkaido, Tokyo, Saitama, Chiba, Kanagawa, Aichi, Osaka, Kyoto, Hyogo, Fukuoka

Những điểm chính trong biện pháp tăng cường: 

1, Nhà hàng phục vụ ăn uống

  • Yêu cầu các nhà hàng, quán ăn chỉ mở cửa tới 8 giờ tối
  • Đồ uống có cồn có thể được phục vụ tới 7 giờ tối nếu thoã mãn một số điều kiện đi kèm (ví dụ: đủ thông gió, lắp đặt các tấm acrylic và tối đa chỉ được vào theo nhóm 4 người, các đơn vị được bên thứ 3 xác nhận là đang thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống lan nhiễm)

2, Các trung tâm thương mại, rạp chiếu phim lớn: kêu gọi thực hiện việc hạn chế lượng người lưu thông

3, Quán karaoke: yêu cầu hạn chế

4, Sự kiện: số lượng người tham gia tối đa là 5.000 người (sau 1 tháng kể từ khi bãi bỏ biện pháp tăng cường có thể nâng lên 10.000 người)

5, Tiền trợ cấp: chính quyền địa phương cần phải thực hiện nhanh chóng

 

Điều chỉnh ở các địa phương

Chính quyền địa phương có quyền điều chỉnh về yêu cầu liên quan đến phục vụ đồ uống có cồn ở các nhà hàng, quán ăn phù hợp với tình hình của tỉnh. Các tỉnh Saitama, Chiba, Aichi và Fukuoka sẽ cho phép phục vụ trước 7:00 tối. Tỉnh Hyogo được phục vụ đến 7 giờ tối vào các ngày trong tuần, và các ngày trong tuần thứ bảy và chủ nhật thì yêu cầu hạn chế.

Về quyết định giờ làm việc rút ngắn và các yêu cầu cho các ngày cuối tuần và ngày lễ: Tokyo và Osaka đang xem xét các yêu cầu nới lỏng về việc đóng cửa vào cuối tuần tại các cửa hàng bách hóa.

Mặc dù không thể yêu cầu hoặc ra lệnh cho nghỉ theo các biện pháp ưu tiên, thống đốc các tỉnh có thể yêu cầu hoặc ra lệnh rút ngắn giờ làm việc.Đơn vị kinh doanh nào không tuân theo cũng có thể bị phạt tới 200.000 yên.

Thủ tướng đặt mục tiêu đẩy nhanh việc tiêm chủng và hạn chế sự lây lan của bệnh nhiễm trùng với mục tiêu “1 triệu người tiêm chủng mỗi ngày.” Ngoài việc tiêm chủng tại các trung tâm tiêm chủng quy mô lớn ở chính quyền địa phương và chính phủ quốc gia, việc tiêm chủng tại nơi làm việc tại các công ty sẽ bắt đầu một cách nghiêm túc từ ngày 21. Đối tượng sẽ được mở rộng không chỉ là người cao tuổi mà còn cả những người dưới 64 tuổi.

Nhật lên kế hoạch cung cấp vắc xin cho Việt Nam

 

Theo Nikkei 

bình luận

ページトップに戻る