Thực trạng bệnh nhân corona tử vong tại nhà ở Nhật

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Theo một cuộc khảo sát của Mainichi Shimbun, ít nhất 48 người mắc COVID-19 ở Nhật Bản đã tử vong khi tự điều trị sức khỏe tại nhà hoặc chờ nhập viện từ tháng 3 đến cuối tháng 5 năm nay, khi làn sóng thứ 4 của đại dịch xảy ra tại nước này.

Nhật tiếp tục kéo dài tình trạng khẩn cấp sang tháng 6

Con số gần gấp đôi con số được ghi nhận trong đợt thứ 3 từ tháng 12 năm 2020 đến tháng 2 năm 2021. Người ta cho rằng những ca tử vong như vậy tăng lên do hệ thống y tế không thể theo kịp sự lây lan của các đột biến lây nhiễm cao của vi rút.

Cuộc khảo sát bao gồm 10 tỉnh Hokkaido, Tokyo, Aichi, Kyoto, Osaka, Hyogo, Okayama, Hiroshima, Fukuoka và Okinawa, nơi tình trạng khẩn cấp đã được ban bố kể từ hoặc sau tháng 4, và 3 tỉnh Kanagawa, Chiba và Saitama, nơi tổng số ca tử vong do corona đến thời điểm hiện tại đã lên đến con số 500.

Khoảng 70% số người tử vong trong đợt thứ 4 là ở vùng Kansai, bao gồm cả Osaka và Hyogo, từ đó thấy rõ tình hình y tế căng thẳng tại khu vực này.

Ở vùng Kansai, số người tử vong tại nhà trong đợt thứ 3 là 1 người ở Osaka và 2 người ở Hyogo, nhưng trong đợt thứ 4, con số này đã tăng mạnh lên mức kỷ lục là 19 người ở Osaka và 16 người ở Hyogo.

Chính quyền tỉnh Osaka đã không tính các trường hợp tử vong sau khi được đưa vào phòng cấp cứu (sau thời gian điều trị tại nhà) mà xếp vào trường hợp họ được điều trị y tế. Vì vậy con số thực tế có thể cao hơn.

Tại thành phố Sapporo thuộc tỉnh Hokkaido, cực Bắc Nhật Bản, 5 người mắc COVID-19 đã chết tại nhà trong đợt thứ 4. Trong đó có 4 trường hợp tử vong vào cuối tháng 5. Tại thành phố Kyoto, một nam giới khoảng 20 tuổi không có bệnh nền đã tử vong tại nhà vào ngày 6/5.

Nhật lên kế hoạch cung cấp vắc xin cho Việt Nam

 

The The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る