Nhật tiếp tục kéo dài tình trạng khẩn cấp sang tháng 6

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Chính phủ Nhật Bản gia hạn tình trạng khẩn cấp COVID-19 tại Tokyo và 8 tỉnh khác trong 3 tuần cho đến ngày 20 tháng 6 – chỉ hơn một tháng trước khi Thế vận hội 2020 bắt đầu tại Tokyo.

Gần 1.000 tình nguyện viên bỏ không hỗ trợ Tokyo Olympics

Những hạn chế như lệnh cấm các nhà hàng phục vụ đồ uống có cồn và yêu cầu họ đóng cửa trước 8 giờ tối cũng như giới hạn về việc tham dự các sự kiện thể thao và buổi hòa nhạc sẽ có hiệu lực ở Tokyo cũng như Hokkaido, Aichi, Kyoto, Osaka, Hyogo, Okayama, Hiroshima và Fukuoka sau ngày 31 tháng 5.

Ngoài ra, tại Okinawa, khu vực bổ sung thứ 10 và gần đây nhất vào tình trạng khẩn cấp, đã được thiết lập để duy trì các biện pháp này cho đến ngày 20 tháng 6.

Tình trạng lan nhiễm ở thủ đô, nơi hàng chục nghìn vận động viên, quan chức và nhà báo dự kiến ​​sẽ đến tham quan Thế vận hội, dự kiến ​​bắt đầu vào ngày 23 tháng 7, đã giảm chậm mặc dù Koike đã thực hiện thêm bước yêu cầu các cửa hàng bách hóa và rạp chiếu phim tiếp tục đóng cửa.

Các bệnh viện ở Osaka và vùng lân cận Hyogo tiếp tục nỗ lực để có đủ giường bệnh cho bệnh nhân COVID-19. Trong khi đó ở Okinawa, một địa điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng, số ca lây nhiễm corona tăng mạnh khi một lượng lớn khách du lịch tới đây trong kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng (cuối tháng 4 ~ đầu tháng 5).

Chưa có các biện pháp y tế nào dành cho người có di chứng từ việc nhiễm corona

Một mối lo ngại cũng đang được quan tâm đó là biến thể Ấn Độ được các chuyên gia y tế cảnh báo có thể nhanh chóng trở thành chủng virus tác động mạnh ở Nhật Bản. Trong khi đó, chương trình tiêm chủng của nước này tụt xa so với các quốc gia phát triển khác, với chỉ 6% dân số được tiêm ít nhất một liều trong bối cảnh thiếu bác sĩ và y tá để tiêm phòng.

Chính phủ cũng dự kiến ​​sẽ kéo dài tình trạng biện pháp tăng cường vào cuối tháng 5 tại 5 tỉnh –Saitama, Chiba, Kanagawa, Gifu và Mie – đến ngày 20 tháng 6. Biện pháp này đòi hỏi những hạn chế tương tự như tình trạng khẩn cấp nhưng với các hình phạt nhỏ hơn và cho phép các thống đốc chỉ ra khu vực áp dụng nhất định thay vì trên phạm vi toàn tỉnh.

Thời hạn ngày 13 tháng 6 cho tình trạng khẩn cấp ở Gunma, Ishikawa và Kumamoto vẫn được giữ nguyên.

Biện pháp tăng cường phòng chống virus corona là gì?

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る