Nikon sẽ không còn sản xuất thân máy ảnh tại Nhật

Nikon Corp sẽ ngừng sản xuất thân máy tại Nhật Bản vào cuối năm nay. Theo các nhân viên cao cấp của hãng cho biết, quyết định này được đưa ra do tình hình thị trường máy ảnh kỹ thuật số đang suy giảm do các chức năng chụp ảnh của điện thoại thông minh ngày càng được cải thiện.

Là một phần của cải cách cơ cấu, “gã khổng lồ” trong ngành máy ảnh Nhật Bản – Nikon sẽ chuyển việc sản xuất thân máy từ một nhà máy ở tỉnh Miyagi, đơn vị sản xuất máy ảnh trong nước duy nhất của họ, sang một nhà máy lớn ở Thái Lan.

Một quan chức của công ty cho biết: “Chất lượng sản phẩm của chúng tôi có thể được duy trì ngay cả khi chúng được sản xuất ở nước ngoài.

Nikon đã dẫn đầu ngành máy ảnh cùng với Canon Inc. kể từ khi ra mắt chiếc máy ảnh đầu tiên vào năm 1948. Nhưng công ty đã phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trong những năm gần đây, khiến tập đoàn lớn nhất của mình lỗ ròng 34,4 tỷ yên trong năm tài chính vừa qua.

Trong nước, Nikon chỉ sản xuất mẫu D6, một máy ảnh phản xạ ống kính đơn kỹ thuật số được biết đến là mẫu máy ảnh hàng đầu dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, tại nhà máy của hãng ở Natori thuộc quận Miyagi, Đông Bắc Nhật Bản.

Công ty sẽ duy trì việc làm tại nhà máy bằng cách tiếp tục sản xuất một số bộ phận máy ảnh và phân phối công nhân sang các lĩnh vực tăng trưởng như chăm sóc sức khỏe và cảm biến.

Nikon cũng đang có kế hoạch đóng cửa 2 nhà máy ở tỉnh Yamagata và Fukushima, cả hai đều ở phía Đông Bắc Nhật Bản, nơi diễn ra quá trình gia công các bộ phận ống kính rời cho máy ảnh kỹ thuật số.

Nhật lên kế hoạch cung cấp vắc xin cho Việt Nam

Nhật Bản lọt top 10 quốc gia người nước ngoài không muốn tới sống và làm việc (2021)

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る