3 mẹo cần biết để tài khoản ngân hàng ở Nhật một cách khoa học

Bạn có gặp khó khăn trong vấn đề sử dụng và quản lý các sổ – tài khoản ngân hàng khi ở Nhật. Bài viết này sẽ giới thiệu tới bạn một số mẹo giúp bạn sử dụng chúng một cách khoa học!

 

#1. Ngân hàng chính và ngân hàng phụ

Có bao giờ bạn nghĩ đến việc này chưa. Hãy đề ngân hàng/tài khoản chính là ngân hàng mà bạn nhận lương hàng tháng và một tài khoản phụ để làm các mục đích khác.

Từ vựng cần biết liên quan đến ngân hàng và tiền bạc: 振込 – 振替 – 払込 – 送金

Trường hợp 1: 

  • Tài khoản phụ dùng để tiết kiệm
  • 1 tháng cho tiền vào 1 lần và không thực hiện các giao dịch khác tại đây

Trường hợp 2: 

  • Tài khoản phụ dùng để thanh toán các chi phí sinh hoạt
  • 1 tháng cho tiền vào 1 lần và thanh toán các khoản phí sinh hoạt từ tài khoản này cho đến ngày có lương tiếp theo

Thêm một điều nữa là với tài khoản dùng để tiết kiệm thì lựa chọn ngân hàng có lãi suất cao. Ngoài ra, việc lựa chọn các ngân hàng có hệ thống chuyển tiền tự động cũng rất tiện lợi. Với tài khoản dùng để thanh toán chi phí sinh hoạt thì tính tiện lợi vô cùng quan trọng. Hãy cân nhắc tới các đặc điểm như phí giao dịch ở ATM, ATM ở compini, ngân hàng điện tử…

 

#2. Thanh toán không dùng tiền mặt

Nếu đang sử dụng IC Suica, hãy thiết lập ứng dụng Mobile Suica trên điện thoại thông minh. Việc cài đặt dù có tốn chút công sức nhưng tính tiện lợi gia tăng vô cùng. Bạn có thể bỏ tiền vào thẻ của mình bất cứ lúc nào mà không cần dùng đến tiền mặt.

Thanh toán bằng mã QRCode cũng không nên bỏ qua vì chúng có tỉ lệ hoàn trả cao, nhiều chương trình ưu đãi. Nhờ các công nghệ này mà ví của bạn sẽ có thể trở nên nhẹ nhàng hơn.

Nếu bạn liên kết thẻ tín dụng của mình với Apple Pay trên iPhone hoặc Google Pay trên điện thoại thông minh Android, bạn sẽ có thể thanh toán bằng iD hoặc QUICPay. Như vậy bạn sẽ giảm được số thẻ tín dụng phải mang theo bên mình.

 

#3. Không quên huỷ tài khoản ở các ngân hàng không sử dụng

Đối với các ngân hàng không sử dụng nữa thì hãy rút tiền ra và tiến hành thủ tục huỷ bỏ tài khoản. Ngoài ra, vì một chương trình khuyến mãi nào đó mà bạn lỡ làm một thẻ tín dụng thì tốt nhất vẫn quyết tâm huỷ bỏ nếu không sử dụng. Nhiều thẻ tín dụng thu phí hội viên hàng năm, nếu cắt bỏ được khoản này thì tốt đúng không nào?

Nếu như muốn mở thì lúc nào cũng có thể mở được nên trước mắt nếu như không sử dụng hãy huỷ các tài khoản này đi.

Bạn hãy thử áp dụng các mẹo trên đây nhé!

5 hình thức thanh toán không dùng tiền mặt phổ biến nhất ở Nhật Bản

Tìm hiểu về tiền thưởng khi làm việc ở Nhật (kì 1)

 

Theo Nikkei

bình luận

ページトップに戻る