Toba, thuỷ cung đẳng cấp thế giới ở tỉnh Mie

Thủy cung Toba (鳥羽水族館) nằm ở thành phố Toba, tỉnh Mie, là thủy cung đẳng cấp thế giới với bộ sưu tập lớn nhất Nhật Bản, gồm hơn 30.000 cá thể thủy sinh của 1.200 loài. Đây cũng là thủy cung duy nhất ở châu Á mà du khách có thể nhìn thấy bò biển.

Đến tỉnh Mie nơi có vô số địa điểm tham quan thú vị

Thủy cung được chia thành 12 khu, tùy theo từng loại sinh vật và môi trường mà sinh vật ấy sinh sống. Với tổng chiều dài của tòa nhà là khoảng 240m (tổng chiều dài lối đi là 1.5km), Toba là một trong những bể cá trong nhà lớn nhất của Nhật Bản. Ngoài ra, với việc không có tuyến đường cụ thể để đi theo, thủy cung này cho phép du khách tự do dạo chơi theo tốc độ của riêng mình.

Một trong những điểm tham quan nổi tiếng ở nơi đây là “khu lặn ngắm san hô” được bao bọc 4 phía bằng kính acrylic. Du khách đến đây sẽ được trải nghiệm lặn giữa rạn san hô nhân tạo lớn nhất thế giới với 55 loài đủ màu sắc, cùng những đàn cá nhiệt đới sặc sỡ đang bơi lội tung tăng, mang đến một cảm giác thật sự tuyệt vời.

Thủy cung cũng có nhiều phòng trưng bày và điểm tham quan khác, chẳng hạn như “Thế giới rừng rậm”, tái hiện rừng mưa nhiệt đới Amazon cùng trưng bày các loài sinh vật sống trong các con sông lớn tại đó. Với Rừng Kì diệu, du khách sẽ được quan sát các loài lưỡng cư, bò sát cùng nhiều sinh vật quý hiếm khác, đồng thời được trải nghiệm đi qua cầu treo, thác nước, tạo cảm giác thích thú khi khám phá.

Điểm hấp dẫn nhất của thủy cung Toba là bò biển đang được nuôi trong Biển Nàng tiên cá. Con bò biển này có tên Serena, do Tổng thống Philipine tặng vào năm 1987 như biểu tượng của tình hữu nghị Nhật – Phi. Sau hơn 30 năm, Serena đã phá kỉ lục thế giới về thời gian dài nhất mà một con bò biển được chăm sóc trong điều kiện nuôi nhốt.

Khách tham quan cũng có cơ hội được nhìn ngắm vẻ đẹp huyền bí của những con sứa phát sáng và những con rồng biển,…tại Phòng triển lãm đặc biệt, hoặc trầm trồ trước những con sư tử biển, hải cẩu to lớn tại Vương quốc quái vật. Bên cạnh đó, du khách còn được nhìn ngắm những chú rái cá biển đáng yêu với những biểu cảm và hành động dễ thương tại Biển Cực.

Bản đồ Nhật Bản và 47 tỉnh thành

Sumida Aquarium – thuỷ cung dạng trải nghiệm ở Tokyo Skytree Town

 

Thủy cung Toba

Địa chỉ: 3 Chome-3-6 Toba, Mie 517-8517

Mở cửa: 9:00~17:00 (20/7~31/8: 8:30~17:30)

Vé vào cửa:

  • Người lớn: 2500 yên, 1300 yên
  • Trẻ em 6~15 tuổi: 1300 yên
  • Trẻ em 3~5 tuổi: 600 yên
  • Trẻ dưới 3 tuổi: miễn phí

Di chuyển: 10 phút đi bộ từ ga Toba

URL: https://www.aquarium.co.jp/en/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る