Sumida Aquarium – thuỷ cung dạng trải nghiệm ở Tokyo Skytree Town

Tokyo Skytree là một trong những biểu tượng nổi bật của thủ đô Tokyo với độ cao áp đảo. Dưới chân Skytree là khu thương mại phức hợp lớn có tên Tokyo Skytree Town gồm cửa hàng mua sắm, nhà hàng ẩm thực, nhà thiên văn, thuỷ cung…

Chỉ cần dành 1 ngày ở đây thôi là bạn sẽ có trọn vẹn cảm xúc mà chẳng cần đi đâu xa. Lần này hãy cùng LocoBee đến với “Sumida Aquarium” hay thuỷ cung Sumida.

 

Thuỷ cung nằm giữa thành phố

Thuỷ cung Sumida nằm ở phía Tây của Tokyo Skytree Town kéo dài từ Đông sang Tây và dễ dàng đến được từ ga Tokyo Skytree. Điểm đặc trưng của thuỷ cung Sumida là nước biển nhân tạo hoàn toàn. Vì thuỷ cung nằm cách xa biển nên rất khó để vận chuyển lượng lớn nước biển tới đây, do đó người ta đã lựa chọn việc tạo ra nước biển nhân tạo.

Bước vào thuỷ cung điều đầu tiên mà bạn sẽ nhìn thấy là màn hình lớn và cầu thang. 2 thứ này kết hợp lại tạo nên hình ảnh của biển mang lại bầu không khí bồng bềnh như đang ở giữa biển khơi. Các thuỷ cung bình thường hay thiết kế lối đi kiểu một chiều nhưng thuỷ cung Sumida thì ngược lại, các lối đi hoàn toàn để tự do cho mọi người lựa chọn.

 

Triển lãm hình ảnh

Ở khu vực sứa có vô vàn các cá thể đang trôi nổi trong các bể cá kích cỡ khác nhau. Những con sứa to nhỏ muôn hình dạng kết hợp cùng ánh đèn chiếu vào tạo nên tấm nền sinh động cho bức ảnh của bạn. Bạn có thể cảm thấy mình đang ở trong một bảo tàng và ngắm nhìn các tác phẩm nghệ thuật di động không?

Thu hút du khách nhất tại thuỷ cung Sumida là khu vực chim cánh cụt. Đây là 1 trong những bể cá quy mô lớn nhất Nhật Bản. Từ đây bạn có thể quan sát chim cánh cụt theo nhiều hướng và góc độ khác nhau. Khi ở trên mặt đất chim cánh cụt có vẻ chậm chạp nhưng khi xuống nước thì chúng không khác gì những chiếc máy bay phản lực đâu nhé!

Thuỷ cung Sumida là nơi có bản đồ tương quan về chim cánh cụt cung cấp mối quan hệ giữa người nuôi và chim cánh cụt tại đây. Cùng một loài chim cánh cụt nhưng mỗi cá thể lại có tính cách khác nhau giống như con người. Nhìn vào biểu đồ này bạn sẽ thấy được tình cảm của những người chăm sóc dành cho chúng.

 

Triển lãm cá vàng lớn nhất Nhật Bản

Edo Rium là khu triển lãm cá vàng lớn nhất Nhật Bản. Đây là không gian để bạn cảm nhận sự yên bình với chủ đề Edo.

Tại đây có khoảng 20 giống cá vàng như Wakin, ryukin, Ranchu… Không chỉ ngắm nhìn từ bên cạnh mà bạn còn có thể ngắm chúng từ phía trên để thấy hết được hình dạng và màu sắc vây đuôi đa dạng của cá vàng.

Ghé thăm Tokyo Skytree đừng quên dành thời gian ở thuỷ cung Sumida nhé!

Khám phá thuỷ cung trên khắp Nhật Bản

 

Sumida Aquarium

Địa chỉ: Tokyo, Sumida City, Oshiage, 1 Chome−1−2 東京スカイツリータウン・ソラマチ 5-6F

Giờ mở cửa: 9:00 – 21:00

Giá vé:

  • Người lớn: 2.050 yên
  • Học sinh cấp 3: 1.500 yên
  • Học sinh cấp 1 và cấp 2: 1.000 yên
  • Trẻ em trên 3 tuổi: 600 yên

Website: https://www.sumida-aquarium.com/


 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る