Nguy hiểm khi sử dụng chất lỏng tạo mùi thơm trong nhà có trẻ nhỏ

Các sản phẩm tạo mùi thơm trong nhà ngày càng được yêu thích khi mà thời gian ở nhà tăng lên vì corona. Một trong số các sản phẩm đó là chất lỏng màu trắng đục giống sữa. Đó cũng chính là sản phẩm mà Trung tâm các vấn đề người tiêu dùng quốc gia của Nhật Bản đang kêu gọi sự chú ý của các gia đình liên quan đến việc sử dụng nó trong nhà có trẻ nhỏ.

Một công dân Anh tại Nhật bị bắt vì cho rác vào hộp thư

Dụng cụ khuyếch tán hương thơm có tên là ridodefuza (リードディフューザー). Nó hoạt động với cơ chế là cho chất lỏng có hương thơm và chai, cắm thanh gỗ vào chai đó và mùi sẽ được khuếch tán đi.

Theo Trung tâm Các vấn đề Người tiêu dùng Quốc gia Nhật Bản, một bé trai 1 tuổi đã vô tình nuốt phải chất lỏng ở dụng cụ khuếch tán hương thơm này vào tháng 11 năm ngoái, gây ra các vấn đề về hô hấp do viêm phổi khiến một phần phổi bị rỗng. Cậu bé vẫn đang đến bệnh viện và không rõ liệu cậu có khỏi hoàn toàn hay không.

Cho đến tháng 12 năm ngoái, trong thời gian 10 năm Nhật đã ghi nhận 28 trường hợp tương tự đều xảy ra ở các bé dưới 3 tuổi. Trung tâm Các vấn đề Người tiêu dùng Quốc gia Nhật Bản kêu gọi hãy để và bảo quản dụng cụ khuyếch tán hương thơm này ở một nơi ngoài tầm với của trẻ sơ sinh.

Điều cần tránh khi đặt tên tiếng Nhật cho con

7 chú ý về trang phục của mẹ khi đi nhập học cho con ở Nhật

 

Theo TBS NEWS 

bình luận

ページトップに戻る