7 chú ý về trang phục của mẹ khi đi nhập học cho con ở Nhật

Lễ nhập học của con trẻ ở Nhật là vô cùng quan trọng. Lúc này, gia đình cần cùng bé tham dự. Để không bị mất điểm vì không nắm rõ các nguyên tắc về trang phục, các bà mẹ hãy tham khảo 7 điều sau đây nhé!

Điều cần tránh khi đặt tên tiếng Nhật cho con

 

#1. Không mặc đồ quá loè loẹt

Trang phục dành cho các mẹ trong lễ nhập học cần phải lộng lẫy nhưng lưu ý không được quá loè loẹt. Các gam màu trắng, be, pastel… sẽ giúp bạn trông rạng rỡ và sang trọng.

Cùng là một màu nhưng độ đậm nhạt khác nhau cũng tạo nên những ấn tượng khác nhau. Ví dụ với màu xanh nước biển đậm thể hiện sự nghiêm khắcm thì màu xanh nước biển sáng hơn một chút lại thể hiện sự tươi mới.

 

#2. Về cơ bản đi tất chân màu be, không được đi tất màu đen

Ngoài ra, tất có hoa văn cũng không nên dùng.

Cách lựa chọn màu sắc của trang phục để tạo ấn tượng tốt nơi công sở

 

#3. Chiều dài của váy

Váy nên dài đến đầu gối. Việc chú ý đến màu sắc, hoạ tiết của váy phù hợp với độ tuổi cũng giúp bạn tạo nên được một hình ảnh thanh lịch và đẹp hơn.

 

#4. Không chọn phụ kiện quá sặc sỡ

Trang sức ngọc trai là một lựa chọn an toàn. Trang phục lễ nhập học mang vẻ đẹp đơn giản nên nếu như đeo quá nhiều hoặc đeo đồ trang sức quá nổi bật sẽ là phạm quy tắc.

 

#5. Túi chính và túi phụ

Về cơ bản nên chọn các túi đơn giản và trang trọng phù hợp với các nghi lễ. Các đồ có thương hiệu quá nổi bất, in hình động vật, túi da động vật như bò sát không được khuyến khích…

Với các túi này thường sẽ không đủ để đựng. Do đó, các mẹ thường mang theo cả túi phụ. Túi phụ dùng để các đồ cần thiết. Không nên mang túi bảo vệ môi trường như túi thường dùng để đi siêu thị mà nên mang các túi có thể gấp lại thật đẹp mắt, gọn gàng. Cũng không nên dùng các loại túi giấy có in thương hiệu.

 

#6. Giày

Giày nên chọn màu be, trắng ngà phù hợp với mùa xuân. Màu đen cũng không có vấn đề gì. Chất liệu nên là da trơn, da lộn.

Không nên chọn màu loè loẹt hoặc chất liệu từ da cá sấu.

 

#7. Trang điểm

Dù có đeo khẩu trang hay không thì vẫn cần lưu ý khi trang điểm khi tham gia nhập học cùng con trẻ là lối trang điểm tự nhiên, không loè loẹt. Để phù hợp với không khí mùa xuân nên chọn hai màu là hồng và be cho màu mắt. Đồng thời nên kẻ mắt màu nâu để tạo cảm giác mềm mại.

Chúc bạn có một buổi nhập học cùng con em mình tại Nhật thật đáng nhớ!

Cách lựa chọn trang phục khi dự đám cưới tại Nhật Bản

Viên uống vitamin C làm đẹp da từ DHC Nhật Bản

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る