Nhật trợ cấp 5 man yên tiền mặt trên 1 trẻ thuộc gia đình thu nhập thấp

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Để hỗ trợ những người đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch corona, Chính phủ Nhật đã quyết định sẽ cung cấp một khoản trợ cấp mới 50.000 yên/trẻ (hơn 10 triệu đồng) cho các hộ gia đình nuôi dạy trẻ có thu nhập thấp.

  • Đối tượng: hộ gia đình được miễn thuế cư trú
  • Số tiền trợ cấp: 50.000 yên/trẻ
  • Hình thức: tiền mặt

Cho đến nay, các khoản trợ cấp tiền mặt này được cung cấp cho các hộ gia đình đơn thân có thu nhập thấp, nhưng chính phủ nước này cũng muốn hướng hỗ trợ các gia đình có cả cha và mẹ nhưng thu nhập bị giảm và đang nuôi dạy con trẻ.

Xem xét việc khuyến khích doanh nghiệp Nhật cho nhân viên nghỉ phép để tiêm vắc xin

Ngoài ra, để tăng cường hỗ trợ cho các hoạt động quan tâm đến người cô đơn, người bị cô lập của các tổ chức NPO, ngân sách khoảng 6 tỷ yên sẽ được thành lập. Những người có thu nhập giảm đã vay tiêu dùng thông qua các khoản vay nhỏ khẩn cấp, quỹ hỗ trợ toàn diện và có hạn đến tháng này sẽ được kéo dài cho đến cuối tháng 6.

Thủ tướng Suga cho biết, “Đối với các biện pháp này, chúng tôi sẽ bổ sung quỹ dự trữ hơn 500 tỷ yên vào tuần tới. Trong quá trình hỗ trợ chính phủ sẽ đến gần hơn với người dân hơn và để có thể cải thiện được từng vấn đề, chính phủ sẽ phải hết sức nỗ lực”.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Aso nói “Chúng tôi phải trình bày chi tiết về các dự án cần thêm ngân sách và các khoản chi phí cần thiết. Rất khó để dự đoán nó sẽ là bao nhiêu, nhưng chúng tôi sẽ đáp ứng bao gồm cả việc sử dụng quỹ dự phòng”.

Nguyên nhân nào làm cho số ca nhiễm virus corona ở Nhật giảm chậm?

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る