Xem xét việc khuyến khích doanh nghiệp Nhật cho nhân viên nghỉ phép để tiêm vắc xin

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Liên quan đến việc tiêm vắc xin phòng virus corona chủng mới, ông Kono, Bộ trưởng phụ trách cải cách quy định, bày tỏ ý định làm việc với cộng đồng doanh nghiệp nhằm thống nhất về việc áp dụng ngày nghỉ để để tiêm chủng.

Ảnh NHK

Cụ thể ông Kono cho biết, “Vắc xin có phản ứng phụ và tôi nghĩ có khả năng xảy ra phản ứng phụ cao hơn so với cúm. Ngày tiếp theo có thể bị sốt, chỗ tiêm có thể bị sưng, đau và cơ thể uể oải”.

Và về triệu chứng phản ứng phụ được gọi là “sốc phản vệ”, ông cho biết “Tất cả những người từng bị sốc phản vệ ở Nhật Bản đều đang hồi phục tốt. Những thông tin về vắc xin cần phải được nắm bắt một cách đúng đắn và càng nhiều người thực hiện tiêm phòng càng tốt”.

Ông Kono còn cho biết “Chúng tôi đang xem xét việc xin phép nghỉ để tiêm vắc xin, hoặc ra các quyết định yêu cầu nhân viên nghỉ phép khi có các phản ứng phụ xảy ra…

Chia sẻ của bác sĩ người Nhật sau khi tiêm vắc xin ngừa corona

Ngoài ra, Bộ trưởng Kono cho biết, “Doanh nghiệp có thể sử dụng một hiệp hội bảo hiểm y tế để tiêm vắc xin cũng như cân nhắc địa điểm tiêm vắc xin là nơi làm việc…”

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る