Nguyên nhân nào làm cho số ca nhiễm virus corona ở Nhật giảm chậm?

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Ngày 10/3, người đứng đầu cơ quan kiểm soát virus corona của Chính phủ Nhật Bản cho biết số lượng người ăn uống vào ban ngày tăng là nguyên nhân chính dẫn đến số ca nhiễm mới giảm chậm ở khu vực Tokyo và các tỉnh lân cận mặc dù các địa phương này vẫn đang trong tình trạng khẩn cấp.

“Điều cực kỳ quan trọng là phải gửi một thông điệp thuyết phục bao gồm các biện pháp”, ông Shigeru Omi nói với Ủy ban Y tế, Lao động và Phúc lợi Hạ viện, đồng thời kêu gọi chính quyền quốc gia và địa phương thực hiện các biện pháp chủ động.

Theo chính phủ, số người nhiễm mới trên 100.000 dân trong tuần tính đến ngày 9 tháng 3 là 13 người ở Tokyo và tỉnh Chiba, 10 người ở tỉnh Saitama và 9 người ở tỉnh Kanagawa. Ông Omi chỉ ra rằng điều này là do “toàn bộ xã hội đã quen với tình trạng khẩn cấp và việc lây nhiễm qua đường ăn uống khi tụ tập cùng nhau đang gia tăng.”

Chia sẻ của bác sĩ người Nhật sau khi tiêm vắc xin ngừa corona

Về các chủng biến thể virus corona đang lây lan tại Nhật Bản. Ông nói, “Quá trình các biến thể thay thế các chủng hiện có đã bắt đầu. Các chủng biến thể sớm muộn sẽ trở thành xu hướng phổ biến”, đồng thời kêu gọi tăng cường hệ thống giám sát tại các trường đại học cũng như tại các cơ sở y tế.

Tỉ lệ sốc phản vệ ở Nhật Bản với vắc xin COVID-19 của Pfizer Inc. tương đối cao

Nhật Bản đứng thứ 28 trong số 29 quốc gia tại bảng xếp hạng này

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る