3 tuyệt tác thiên nhiên của thị trấn Nishiizu

Thị trấn Nishiizu của quận Kamo, tỉnh Shizuoka, nằm trên bờ biển phía Tây của bán đảo Izu xinh đẹp, chỉ cách thủ đô Tokyo 3 giờ lái xe về phía Đông Nam. Nơi đây nổi tiếng với những điểm ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp cùng các tuyệt tác thiên nhiên ấn tượng. Ba trong số các danh lam thắng cảnh ấy sẽ được giới thiệu trong bài viết này nhé!

Hồ Tanuki tỉnh Shizuoka – điểm ngắm núi Phú Sĩ vô cùng lý tưởng

 

Đảo Sanshiro

Đảo Sanshiro (三四郎島) gồm 4 hòn đảo, bao gồm: đảo Denbei, đảo Nakanoshima, đảo Okinose và Takashima, cách đất liền khoảng 200m. Tên “Sanshiro” có nghĩa là “Đảo Ba hoặc Bốn Chàng trai” trong tiếng Anh vì nó trông giống như có ba hoặc bốn hòn đảo tùy theo góc nhìn.

Khi thủy triều xuống từ mùa xuân đến đầu mùa thu, “tombolo” xuất hiện và du khách có thể đi bộ đến các đảo. “Tombolo” là một hiện tượng hiếm gặp ở Nhật Bản, xảy ra khi thủy triều xuống và để lộ ra một “cây cầu ẩn” dưới mặt nước. Hiện tượng này chỉ xuất hiện ở một số địa hình hạn chế và hiện chỉ xảy ra ở chưa đến 10 nơi trên khắp Nhật Bản.

Khi hiện tượng tombolo xảy ra, khách du lịch có thể đi bộ đến đảo Sanshirojima. Từ đất liền ra đảo thường mất khoảng 15 phút. Du khách cũng có thể tìm thấy “hồ thủy triều” trên các bờ đá, một nơi lý tưởng để vui chơi cùng với gia đình và bạn bè.

Địa điểm: 静岡県賀茂郡西伊豆町仁科 (Bản đồ)

 

Mũi đất Koganezaki

Mũi đất Koganezaki (黄金崎) nằm ở Công viên Koganezaki trên bờ biển phía Tây của Bán đảo Izu, hướng mặt ra vịnh Suruga. Koganezaki có nghĩa là “mũi đất vàng” trong tiếng Anh, dùng để chỉ màu vàng của đá vào lúc hoàng hôn. Đá có màu vàng do biến đổi thủy nhiệt, một hiện tượng chỉ có ở các khu vực địa nhiệt do núi lửa hình thành. Vào năm 1988, nơi đây đã được công nhận là Di tích tự nhiên của tỉnh Shizuoka. Vào năm 2019, Koganezaki đã được chọn là một trong “100 tảng đá kì lạ ở Nhật Bản”.

Mũi đất Koganezaki có một tảng đá trông giống hệt đầu ngựa, được đặt cho biệt danh là “tảng đá ngựa”. Công viên Koganezaki, nơi mũi đất độc đáo này tọa lạc còn có một lối đi dạo, quảng trường bãi cỏ, đài quan sát, điểm ngắm núi Phú Sĩ “Fujimi no Oka” và tượng đài văn học của Yukio Mishima.

Nằm ngay bên cạnh danh thắng Koganezaki là bãi biển Koganezaki dài khoảng 100m. Nơi đây có nước rất trong và gần trung tâm lặn biển nên là điểm đến nổi tiếng cho những người yêu thích khám phá biển sâu.

Địa điểm: 静岡県賀茂郡西伊豆町宇久須芝2382 (Bản đồ)

 

Hang động Tensodo

Tensodo (天窓洞 – Hang động trên bầu trời) là một hang động biển được hình thành từ sự xói mòn của sóng biển, đã được công nhận là một Di tích tự nhiên vào năm 1935.

Hang động này có 3 lối vào ở phía Đông, Nam, Tây. Trong đó, lối vào phía Nam đặc biệt lớn với chiều dài 147m. Đặc biệt, trần hang hở và mở rộng, cho ánh nắng chiếu xuống tạo nên một cảnh tượng tuyệt đẹp.

Du khách có thể chiêm ngưỡng hang động trên bầu trời từ thuyền tham quan hoặc từ lối đi bộ lát ván. Ngoài ra, các chuyến tham quan địa chất có hướng dẫn hàng ngày cũng được tổ chức trong khu vực.

Địa điểm: 静岡県賀茂郡西伊豆町仁科堂ヶ島 (Bản đồ)

Ẩm thực địa phương cho người sành ăn: sakura ebi từ Shizuoka

 

Thị trấn Nishiizu

Địa chỉ: Kamo District, Shizuoka Prefecture

Di chuyển: khoảng 40 phút xe buýt từ cảng Toi

URL: https://en.nishiizu-kankou.com

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る