Ý nghĩa của hoa sakura trong văn hoá Nhật Bản

Mỗi loài hoa có một ngôn ngữ riêng, ý nghĩa riêng. Hoa anh đào cũng vậy. Hôm nay, LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn ý nghĩa của loài hoa anh đào trong văn hoá Nhật Bản nhé.

Ý nghĩa của hoa nemophila trong văn hoá Nhật Bản

 

Ý nghĩa của hoa anh đào nói chung

Ý nghĩa chung của hoa anh đào là “vẻ đẹp tinh thần”, “người phụ nữ duyên dáng” và “trinh tiết.”  Chính vẻ đẹp thuần khiết này mà nước Nhật chọn đây là Quốc hoa và là biểu tượng cho vẻ đẹp tinh thần của người Nhật Bản. Ngoài ra, ngôn ngữ hoa của “người phụ nữ duyên dáng” và “trinh tiết” được cho là lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của hoa anh đào. Ở phương Tây, ngôn ngữ của loài hoa anh đào này là “vẻ đẹp tinh thần” và “sự học hành tử tế”.

10 biểu tượng đại diện của đất nước Nhật Bản nhất định bạn nên biết

Có thể thấy sakura là một loài hoa có ý nghĩa gắn liền với vẻ đẹp và sự mong manh ở cả Nhật Bản và phương Tây. Điều này là để làm cho bạn cảm nhận được vẻ ngoài duyên dáng khi hoa anh đào nở rộ, sự sạch sẽ khi chúng rơi xuống, vẻ đẹp bên trong cũng như bề ngoài…

Ngoài ra, nguồn gốc của ý nghĩa theo phương Tây được bắt nguồn từ giai thoại thời thơ ấu của George Washington, tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ. Khi Washington còn là một đứa trẻ, ông đã vô tình chặt một cây anh đào mà cha ông đã nâng niu. Khi ông thú nhận điều đó một cách thành thật, ông đã được khen ngợi vì sự trung thực đó.

 

Ý nghĩa của sakura theo từng giống hoa

  • Giống hoa Somei Yoshino

“Cao quý” “Ngây thơ” “Vẻ đẹp tâm hồn” “Tình yêu tinh thần” “Sắc đẹp xuất sắc”

 

  • Giống hoa Yaezakura

“Lý trí” “Thông suốt” “Giáo dục dồi dào” “Giáo dục tốt” “Giáo dục giàu lý trí”

 

  • Giống hoa Shidarezakura

“Ân sủng” “Trinh tiết” “Vẻ đẹp tâm hồn” “Đêm nhẹ” “Gian dối”

Bạn có thích ý nghĩa của sakura không?

Dự báo lịch hoa anh đào nở trên toàn Nhật Bản – cập nhật 2021

10 điểm ngắm hoa anh đào khó thể bỏ qua ở Tokyo (2021)

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る