Chính thức dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp sớm hơn 1 tuần ở 6/10 tỉnh của Nhật

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Tình trạng khẩn cấp COVID-19 của Nhật Bản đã được dỡ bỏ tại 6 quận vào thứ Hai trong bối cảnh tình hình lây nhiễm có dấu hiệu cải thiện.

Gần 1.000 tình nguyện viên bỏ không hỗ trợ Tokyo Olympics

Tình trạng khẩn cấp đã được dỡ bỏ ở 6 tỉnh là Aichi, Gifu, Osaka, Kyoto, Hyogo và Fukuoka, sớm hơn 1 tuần so với ngày kết thúc dự kiến ​​là ngày 7 tháng 3, vì họ đã đáp ứng các điều kiện để được tháo dở. 4 tỉnh còn lại – Tokyo, Chiba, Kanagawa và Saitama – cần phải chờ đợi những dấu hiệu cải thiện hơn nữa.

Để được tháo dở tình trạng khẩn cấp, tình hình ở một tỉnh phải được cải thiện từ Giai đoạn 4, dựa trên 6 chỉ số chính trong đó có tỷ lệ thay đổi số ca mắc mới so với tuần trước và khả năng cung cấp giường bệnh cho COVID -19 bệnh nhân.

6 tỉnh được dỡ bỏ sẽ tiếp tục yêu cầu các nhà hàng và quán bar rút ngắn giờ mở cửa nhưng họ sẽ được phép đóng cửa muộn hơn 1 giờ sau đó tức là từ 8 giờ tối thành 9 giờ tối.

Chính quyền tỉnh Osaka đã thu hẹp khu vực được yêu cầu đóng cửa sớm từ toàn bộ tỉnh đến còn chỉ thành phố Osaka. Các tỉnh lân cận như Kyoto sẽ thực hiện bước tương tự bắt đầu từ ngày 8 tháng 3, trong khi Aichi, Gifu, Hyogo và Fukuoka đang duy trì các yêu cầu trên toàn tỉnh của họ.

Việc dỡ bỏ một phần tình trạng khẩn cấp được đưa ra trong bối cảnh chính quyền trung ương nước này đang tìm cách vực dậy nền kinh tế, bị ảnh hưởng bởi chi tiêu hộ gia đình giảm mạnh và sự vắng mặt của du khách nước ngoài.

Người nước ngoài ở Nhật có được tiêm vắc xin virus corona?

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る