Tỷ lệ tuyển dụng giáo viên tiểu học công lập tại Nhật thấp nhất từ ​​trước đến nay

Theo khảo sát của Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản, tỷ lệ tuyển dụng giáo viên ở các trường tiểu học công lập trên toàn quốc là 2,7 lần, thấp nhất từ ​​trước đến nay. Vì chương trình có tên “35人学級” – (Sanjugo Gakkyu) – “1 lớp học với 35 học sinh” sẽ được tăng cường từ năm sau, việc đảm bảo giáo viên là một vấn đề.

4 nét độc đáo trong giáo dục Nhật Bản

Theo Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ, số giáo viên tiểu học công lập được tuyển trong năm nay là 44.710 người, giảm 2.951 người so với năm trước và 16.693 người, giảm 336 người. Tỷ lệ tuyển dụng là 2,7 lần, là mức thấp nhất từ trước đến nay (chỉ bằng 1/5 so với năm cao nhất – năm 2000).

Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ cho rằng tình hình tuyển dụng ở khu tư đã được cải thiện.

Nhìn vào tỷ lệ tuyển dụng theo thành phố, tỉnh Saga và Nagasaki có tỷ lệ thấp nhất là 1,4 lần, tỉnh Toyama và Fukuoka là 1,6 lần, trong khi tỉnh Kochi và tỉnh Tottori có tỷ lệ cao nhất là 7,1 lần và 5,5 lần.

Từ năm tới, Chương trình “1 lớp học 35 học sinh” sẽ được đưa vào áp dụng tại các trường tiểu học công lập và ước tính sẽ phải tăng tổng số giáo viên thêm khoảng 10.000 giáo viên trong vòng 5 năm tới. Việc tuyển dụng và đảm bảo chất lượng giáo viên chất lượng là một vấn đề lớn.

Ông Rimi Nakano, Trưởng phòng Chính sách Giáo dục và Nguồn nhân lực của Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ, cho biết, “Sự sụt giảm tỷ lệ tuyển dụng là nghiêm trọng và chúng tôi sẽ thúc đẩy cải cách phong cách làm việc cho giáo viên và nới lỏng việc cấp giấy phép cho trường tiểu học để cải thiện người có mong muốn trở thành giáo viên.

Bắt nạt học đường ở cấp giáo dục phổ thông Nhật Bản đạt mức kỉ lục mới

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る