Lùm xùm vụ việc các quan chức Nhật Bản đi hộp đêm trong khi kêu gọi người dân hạn chế ra ngoài

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Mấy ngày vừa qua báo chí và người dân Nhật Bản vô cùng phẫn nộ vì các vụ việc liên quan đến các quan chức Nhật đi tới các hộp đêm vào thời gian muộn trong khi kêu gọi người dân hạn chế ra ngoài để phòng chống sự lây lan của virus corona.

Ảnh ANNnewsCH

Cụ thể, vào ngày 1, về vụ việc đi hộp đêm ở Ginza, cựu Chủ tịch Ủy ban An toàn Công cộng Quốc gia – ông Jun Matsumoto của Đảng Dân chủ Tự do đã cho biết rằng ông Taido Tanose, Thứ trưởng Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ và ông Takashi Otsuka, Phó Chủ tịch cũng đã đi cùng hôm đó. Ban đầu, ông Matsumoto giải thích rằng ông đã đi một mình.

Ông Jun Matsumoto giải thích “Thực ra là tôi đã đến (hộp đêm ở Ginza) cùng hai nhà lập pháp cấp dưới. Tôi nghĩ rằng họ còn tiền đồ ở phía trước nên ban đầu tôi đã nói rằng tôi đi một mình”.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Đảng Dân chủ Tự do Taido Tanose “Tôi biết rằng vì “bảo vệ” chúng tôi nên ông Jun Matsumoto đã nói là đi một mình. Tôi biết điều đó và có cảm giác tội lỗi mỗi ngày”.

Ông Takashi Otsuka, Phó Chủ tịch chia sẻ “Ông Matsumoto đã “bảo vệ” chúng tôi như vậy. Cảm xúc của tôi đã rất phức tạp, không biết mình nên làm gì cho phải”.

Ảnh ANNnewsCH

Trước khi đến hộp đêm cả 3 người cùng với 2 phụ nữ còn cùng nhau ăn tối. Ông Taido Tanose cho biết “Tôi vốn biết người phụ nữ này và vì thời gian này do rút ngắn thời gian kinh doanh nên tôi nghĩ rằng cô ấy đang rất khó khăn. Vì thế tôi nghĩ là cùng ăn tối và sau đó tới quán sẽ làm cho cô ấy vui vẻ. Thủ tướng (Suga) đã nghiêm khắc quở trách tôi và nói rằng “Đó là việc không nên làm.”

Cả ba đều được Tổng thư ký bậc 2 đưa ra đề nghị rời đảng. Tuy nhiên không từ chức Nghị sĩ mà sẽ  tham khảo ý kiến ​​của những người ủng hộ địa phương để tranh cử vào cuộc bầu cử Hạ viện tiếp theo.

Trong khi đó ở một vụ việc khác, cựu Phó Tổng thư ký Kiyohiko Toyama của Đảng Komeito, người cũng đã đến hộp đêm ở Ginza vào lúc đêm muộn đã nộp đơn xin từ chức thành viên Nghị sĩ. Cựu Phó Tổng thư ký Kiyohiko Toyama cho biết “Tôi vô cùng cảm thấy có lỗi vì làm tổn hại đến lòng tin vào chính phủ”.

Các đảng đối lập đã chỉ trích các vụ bê bối liên tiếp này. Ông Akira Koike, Tổng thư ký của Đảng Cộng sản “Điều này thật thái quá và chưa từng có. Đảng Dân chủ Tự do nói chung và chính phủ nói chung nên xem xét kỹ lưỡng nó.

Thủ tướng Suga trả lời phỏng vấn sau 9 giờ tối ngày 1: “Trong khi yêu cầu người dân hợp tác để phòng chống lan nhiễm thì các quan chức của Đảng lại là người làm sai như vậy. Tôi cảm thấy vô cùng đáng tiếc trước những vụ việc như thế này”.

Ý kiến trái chiều về việc MC đeo khẩu trang trên sóng truyền hình Nhật

“Biệt danh” mới của Thủ tướng Nhật Bản Suga

 

Theo ANNnewsCH 

bình luận

ページトップに戻る