Đừng đeo khẩu trang chỉ để đối phó!

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.
Tại đợt tổ chức kỳ thi tuyển sinh đại học Nhật Bản vừa qua, có những thi sinh đã bị huỷ kết quả bài thi do đeo khẩu trang nhưng không che qua mũi dù bị giám thị nhắc nhiều lần. Ngoài ra, trên mạng, chủ đề người đeo khẩu trang urethane bị coi là “kẻ xấu” đang lan rộng.

Hãy cùng nhìn nhận vấn đề này.

 

Đeo khẩu trang hở mũi

Ông Kazunari Onishi (Dịch tễ học Môi trường) của Đại học Quốc tế Seiroka cho biết “Khi thở hoặc hắt hơi, các giọt cực nhỏ cũng sẽ đi ra từ mũi. Nếu ai đó đeo khẩu trang nhưng để hở mũi sẽ dẫn làm nguy cơ lây nhiễm cho người khác. Ngoài ra, nếu thở bằng mũi trong môi trường có virus, người đeo khẩu trang hở mũi cũng có nguy cơ bị nhiễm bệnh.

 

Khẩu trang urethane

SNS đang rộ lên phong trào coi việc đeo khẩu trang uretan là không tốt và yêu cầu đeo khẩu trang vải không dệt. Urethane được sử dụng làm vật liệu cho bọt biển và đệm, và khẩu trang urethane được ưa chuộng vì chúng mềm mại và có tính thời trang.

Trong thí nghiệm mới đây của Nhật, các giọt nhỏ nhân tạo được phun lên khẩu trang, và số lượng các giọt được đếm bên trong và bên ngoài để đo hiệu suất của bộ lọc. Khẩu trang không dệt thường có hiệu suất lọc tốt (nhiều loại chắn được hơn 90% giọt bắn từ bên ngoài). Mặt nạ urethane có hiệu suất lọc thấp khoảng 20-40%. Nhóm nghiên cứu cho biết, “Bạn nên chọn một chiếc mặt nạ có cân nhắc đến nguy cơ nhiễm trùng như tình trạng thể chất của bạn và nơi bạn đến vào ngày hôm đó.”

Tiêu chí lựa chọn khẩu trang để phòng chống lây nhiễm corona

 

Tận dụng tối đa sức mạnh của khẩu trang

Ông Onishi của Đại học Quốc tế Seiroka cho biết “Trong tình hình số lượng người nhiễm bệnh ngày càng tăng, chúng ta phải biết cách lựa chọn và sử dụng để tận dụng sức mạnh của khẩu trang một cách tốt nhất. Ngay cả với khẩu trang vải không dệt, nếu bạn đeo với nhiều khoảng hở sẽ không phát huy hết tác dụng. Điều quan trọng là phải có kiến ​​thức chính xác về khẩu trang để bảo vệ bản thân mình và những người xung quanh”.

Sự thật gây sốc về tấm che mặt qua thử nghiệm của siêu máy tính

Câu chuyện cảm động: 2 thập kỷ và hơn 16.000 chiếc túi ngủ cho người vô gia cư ở Osaka

 

Theo asahi 

bình luận

ページトップに戻る