Khách sạn Nhật Bản nào được Guinness công nhận sở hữu trần dát vàng lớn nhất thế giới?

Trần rộng 1.056,97 mét vuông của sảnh vào của một khách sạn ở thị trấn nghỉ dưỡng phía Tây Nhật Bản này đã được Guinness công nhận là khách sạn có trần dát vàng lớn nhất thế giới. Khách sạn có tên Kawakyu ở thị trấn Shirahama, tỉnh Wakayama.

Khách sạn được xây dựng kiểu cung điện 9 tầng, vào năm 1991 với tổng chi phí xây dựng là 40 tỷ yên. Đâu là sự kết hợp của kỹ thuật của Nhật Bản, Trung Quốc, Châu Âu, Hồi giáo và các nơi khác trên thế giới. Công trình đã giành được Giải thưởng Murano Togo cho kiến ​​trúc xuất sắc vào năm 1992.

Trần nhà có hình mái vòm dài 45 m, rộng 14 m và cao 11 m. Ba thợ thủ công trong đó có một người Pháp đã mất khoảng 2 tháng để dán khoảng 190.000 miếng vàng lá 22,5 karat, 5 cm vuông lên trần nhà.

Khách sạn được Karakami Hotels tiếp quản vào năm 1999. Nhà điều hành mới đã nộp đơn xin Kỷ lục Guinness Thế giới để mọi người biết đến giá trị văn hóa của tòa nhà. Trần vàng đã được chứng nhận vào ngày 25 tháng 8 năm 2020.

Ông Yamoto Karakami, Chủ tịch quản lý chuỗi khách sạn, khu nghĩ dưỡng Karakami (có trụ sở tại Sapporo) cho biết “Chúng tôi muốn thế giới biết về công trình này như một trong những công trình tốt nhất.”

Dưới đây là một số hình ảnh sang trọng của khách sạn:

Nguồn – Website: http://www.hotel-kawakyu.jp/en/ 

Cụ bà phá kỉ lục người cao tuổi nhất Nhật Bản đồng thời là người cao tuổi nhất thế giới

3 bãi biển đẹp lý tưởng cho mùa hè ở tỉnh Wakayama

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る