Đặc điểm văn hoá ẩm thực Hokkaido

Từ góc độ “ẩm thực”, đặc biệt là “ẩm thực địa phương” thì Hokkaido có một chút đặc biệt so với phần còn lại của Nhật Bản. Phần lớn Hokkaido ngày nay là nơi mà những người từ bên ngoài Honshu và các khu vực khác tới và sinh sống. Ban đầu đây là nơi sinh sống của người Ainu. Vì vậy, theo ý nghĩa của văn hóa ẩm thực độc đáo, ẩm thực địa phương và nguồn gốc của các món ăn và truyền lại ở Hokkaido trong hàng trăm năm hoàn toàn là ẩm thực của người Ainu.

20 gia vị thường có trong gian bếp của người Nhật

Một số đại diện đó là súp “Ohau” sử dụng cá hồi và nai, cháo “Sayo”, “Ratashikepu”, thịt khô và cá khô. Ẩm thực Hokkaido hiện tại là sự pha trộn của nhiều nền văn hóa ẩm thực khác nhau của những người từ khắp Nhật Bản đã tăng dần ở Matsumae và Hakodate kể từ giữa thời kỳ Edo”.

Văn hóa ẩm thực của Ainu, văn hóa ẩm thực của những người đến từ bên ngoài Hokkaido, văn hóa ẩm thực gia đình, thói quen ăn uống và ẩm thực địa phương dần được kết hợp. Từ đó mà hình thành nên văn hóa ẩm thực Hokkaido hiện tại và ẩm thực địa phương đã được hoàn thiện. Đó là lý do tại sao có nhiều loại món ăn có tên theo tiếng Ainu và có tên giống với các món ăn ở địa phương khác.

Một điều rất thú vị đó là nhiều văn hoá ẩm thực từ nhiều địa phương khác đôi khi không tồn tại sâu sắc như ẩm thực ở Hokkaido mà người dân đã mang tới. Vùng đất rộng lớn được bao quanh bởi biển Hokkaido được thiên nhiên ưu đãi với nguồn thực phẩm dồi dào, cách nấu ăn tại nhà và nhiều loại thực phẩm địa phương mang đầy tính độc đáo vùng miền.

Hãy cùng tìm hiểu nhiều hơn ở các bài viết sau nhé!

Bảo tàng Quốc gia dân tộc Ainu tại Hokkaido

Thành phố Hakodate, Hokkaido và 10 điểm du lịch gợi ý

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る