Sự đa dạng của sushi ở từng vùng trên khắp Nhật Bản (kì 2)

Trong bài viết trước LocoBee đã giới thiệu Edomaezushi rất phổ biến ngày nay. Lần này hãy cùng tìm hiểu về sushi Hokkaido và sushi Kansai!

 

Sushi của Hokkaido – vùng đất cho người sành ăn

Tại Hokkaido, phong cách Edomae phổ biến là xếp các thành phần lên trên cơm rồi trang trí bằng wasabi nhưng loại nguyên liệu thì có phần khác với Edomaezushi. Một trong những đặc điểm nổi bật của Hokkaido là bạn có thể thưởng thức hải sản tươi sống như cua, sò điệp, nhím biển theo mùa tươi ngon nhất. Ăn những món này chính là phong cách tiêu chuẩn ở Hokkaido.

Không chỉ sushi mà những tô hải sản cũng rất được ưa chuộng, vì vậy nếu bạn đang đi du lịch ở Hokkaido thì nhất định phải thử hải sản tươi sống nhé.

3 nhà hàng sushi băng chuyền ở Sapporo được người dân Hokkaido đề cử

 

Funazushi – chút biến tấu của Kansai

Không giống như Edomaezushi được chế biến để bảo quản, sushi ở Kansai có đặc điểm là cá được đánh bắt lên sẽ ăn ngay để giữ được độ tươi. Tuy nhiên, có giả thuyết cho rằng Kansai mới là quê hương của sushi chứ không phải là Kanto khi nói đến cách bảo quản sushi. Điều này là do Kansai có “Narezushi”, được làm bằng cách lên men gạo và cá để tăng thời hạn sử dụng, làm tang mùi vị và hương thơm của món ăn. Funazushi là món ăn lên men nổi tiếng của Narezushi ở tỉnh Shiga. Đây là một loại sushi hiếm, mất nhiều thời gian và công sức để chế biến và có đặc điểm là các thành phần vị umami được phát huy tối đa nhờ quá trình lên men. Tuy nhiên, vì có hương vị độc đáo do lên men axit lactic nên đây cũng là món ăn địa phương hơi khó ăn cho một số người.

Ẩm thực Nhật Bản không có giới hạn riêng nào kể cả với sushi. Bạn có muốn chinh phục sushi trên khắp Nhật Bản không?

Đặc trưng của 3 chuỗi cửa hàng sushi băng chuyền ngon-bổ-rẻ lớn nhất Nhật Bản

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る