Đặc trưng của 3 chuỗi cửa hàng sushi băng chuyền ngon-bổ-rẻ lớn nhất Nhật Bản

Sushi là món ăn đặc trưng cho ẩm thực Nhật Bản. Đương nhiên các nhà hàng nổi tiếng thì giá sẽ đắt nên nếu muốn ăn sushi ngon bổ rẻ hãy đến với Kaiten-zushi (sushi quay vòng). Tại đây bạn có thể ăn những món sushi với giá cả hợp lý.

Lần này, LocoBee sẽ giới thiệu ngắn gọn đặc điểm của 3 chuỗi Kaiten-zushi lớn tại Nhật.

Đặc trưng của Kaiten-zushi hay sushi quay vòng Nhật Bản

 

Sushiro/スシロー

Tại Sushiro, những người đầu bếp giàu kinh nghiệm sẽ chọn và mua cá theo mùa để cá luôn có độ tươi ngon nhất. Thêm vào đó chuỗi sushi này còn sử dụng gạo nội địa thơm ngon, wasabi từ Hokkaido và bột trà làm từ 100% lá trà trong nước. Hệ thống tự động loại bỏ thực phẩm sau khi 1 đĩa sushi đi hơn 350m giúp cho sushi luôn tươi ngon. Thực đơn phong phú, tập trung vào các món ngọt chính thống cũng như các món ngọt hiện đại mới nhất.

Sushiro có ứng dụng tiếp nhận/đặt chỗ tên là Sushiro App. Bạn có thể đặt chỗ và kiểm tra tình trạng chỗ trống trong chi nhánh bằng ứng dụng, đồng thời có thể tích điểm khi checkin tại chi nhánh. Điều này đem đến sự thuận tiện cho khách hàng, đồng thời rút ngắn thời gian phục vụ giúp chi nhánh hoạt động hiệu quả hơn.

Website: https://www.akindo-sushiro.co.jp/

 

Kurasushi/くら寿司

Đúng như tên gọi của 無添くら寿司 (Mutenka Kura Sushi), sushi tại đây không sử dụng bất kỳ gia vị hóa học, chất làm ngọt nhân tạo, chất tạo màu tổng hợp hoặc chất bảo quản nhân tạo nào. Việc không sử dụng phụ gia thực phẩm trong tất cả các nguyên liệu cần rất nhiều thời gian để phát triển, và Kura Sushi đã làm được điều đó để mang đến cho khách hàng những món sushi an toàn, đảm bảo và ngon miệng. Sự khác biệt lớn của Kura Sushi so với các hệ thống sushi quay vòng khác giúp nó đặc biệt phổ biến với các gia đình có con nhỏ.

Kura Sushi đang tập trung vào nhiều sản phẩm đa dạng, mở rộng đối tượng khách hàng bằng cách cung cấp các sản phẩm như ramen, cà ri, cơm thịt bò và cơm tempura để có thể làm hài lòng tất cả mọi thực khách. Tại Kura Sushi, sau khi ăn xong khách hàng sẽ tự cho đĩa trống vào hệ thống thu đĩa và số lượng đĩa sẽ tự động được đếm. Sau khi hệ thống thu thập đủ 5 chiếc đĩa bạn có thể tham gia quay trúng thưởng để nhận được đồ chơi…

Website: https://www.kurasushi.co.jp/

 

Hamazushi/はま寿司

Hamazushi là chuỗi sushi quay vòng đang phát triển nhanh chóng với giá rẻ chỉ từ 90 yên/đĩa vào các ngày trong tuần (1 số chi nhánh không áp dụng chương trình này). Hamazushi có đặc trưng là giá rẻ hơn so với các chuỗi sushi quay vòng khác. Gạo nội địa được nấu tại chi nhánh hàng ngày, cá thu mua từ các cảng cá trên khắp Nhật Bản được phân loại và phục vụ mỗi ngày.

Thưởng thức sushi giá rẻ ở Hamazushi

Đặc điểm thú vị của Hamazushi là tái tạo hương vị và độ đậm đà của nước tương phù hợp với khẩu vị của từng vùng như dashi shoyu đặc biệt, shoyu giới hạn ở Đông Nhật Bản, shoyu giới hạn ở Tây Nhật Bản, shoyu Hokkaido và shoyu Kyushu. Ngoài ra, có rất nhiều thực đơn mà bạn chỉ có thể thấy ở 1 số chi nhánh nhất định.

Hamazushi tập trung vào ramen trong thực đơn phụ. Ramen tại đây có thể sánh với các cửa hàng chuyên ramen về thành phần và phương pháp chế biến, chẳng hạn như ramen muối nước cốt xương gà, ramen khô nước cốt cô đặc… với số lượng bán ra là khoảng 20.000 bát mỗi ngày. Hamazushi được điều hành dưới sự bảo trợ của Sukiya, vì vậy mà nó có thực đơn về thịt khá phong phú.

Website: https://www.hamazushi.com/hamazushi/

 

Tổng kết

Cùng là sushi quay vòng nhưng mỗi hệ thống lại có những đặc điểm khác nhau. Hiện nay, các thao tác trên bảng điều khiển cảm ứng đã có sẵn bằng tiếng Anh để khách du lịch nước ngoài cũng có thể dễ dàng sử dụng. Do sự phong phú của thực đơn phụ, sushi quay vòng không còn giới hạn ở sushi nữa mà đang trở thành các nhà hàng tổng hợp với đa dạng các món ăn.

Nếu muốn ăn sushi ngon bổ rẻ hãy tìm đến cửa hàng sushi quay vòng bất kì nào đó trên khắp nước Nhật để tìm ra hệ thống mà mình thích nhé!

5 món ăn ngon – nhanh – rẻ ở Nhật nhất định phải thử

 

W.DRAGON (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る