Đặc trưng của Kaiten-zushi hay sushi băng chuyền Nhật Bản

Sushi là món ăn đặc trưng của Nhật Bản. Nếu muốn ăn sushi hảo hạng thì giá sẽ đắt còn nếu bạn đang cân nhắc đến túi tiền hãy đến với Kaiten-zushi hay sushi quay vòng!

Lần hãy cùng LocoBee tìm hiểu về đặc điểm của Kaiten-zushi. Đọc xong bài này bạn sẽ là bậc thầy về Kaiten-zushi và biết được cách ăn sushi ngon bổ rẻ đấy!

 

Gọi món bằng màn hình cảm ứng

Khi đầu bếp sushi đang đứng trong bếp và làm sushi, nếu cửa hàng đông khách rất có thể quên mất khách đã gọi gì. Tuy nhiên, kể từ khi có hệ thống gọi món bằng màn hình cảm ứng, khách hàng có thể đặt ngay cả khi cửa hàng đông khách và lỗi như quên món được gọi đã giảm đáng kể.

Ngày nay, số lượng nhà hàng Kaiten-zushi có thể gọi món hoàn toàn bằng màn hình cảm ứng ngày càng nhiều. Từ trước đến nay, việc gọi nhân viên đến mỗi bàn đếm món và đi tính tiền rất phiền phức cho khách hàng nhưng giờ đây mọi việc suôn sẻ hơn nhiều vì có hệ thống tự động quản lý số lượng món ăn đã gọi…

 

Món đã đặt sẽ chỉ đến chỗ bạn

Sushi đã được gọi bằng màn hình cảm ứng sau khi làm xong sẽ được cho lên đĩa, và chuyển đến làn riêng của bạn bằng băng chuyền. Bạn không phải lo lắng về việc lấy nhầm những gì người khác đã đặt.

 

Thực đơn phong phú ngoài sushi

Tại Kaiten-zushi không chỉ có sushi mà bạn có thể thưởng thức nhiều món khác. Các hệ thống đều đang nỗ lực để đưa ra các thực đơn mới. Đặc trưng mới của Kaiten-zushi gần đây là có súp, tempura, mì như udon và ramen, các loại đồ ngọt xu hướng mới nhất. Nếu đến Kaiten-zushi, mọi người từ trẻ em đến người già đều có thể trải nghiệm và chọn được món mình thích.

 

Ramen ngon như quán chuyên ramen

Ramen là 1 trong những menu phụ thể hiện đặc trưng của từng hệ thống Kaiten-zushi. Với các thực đơn làm theo ẩm thực vùng miền nổi tiếng và thực đơn giới hạn theo mùa bạn có thể thưởng thức chút mì ramen sau khi ăn sushi.

 

Món tráng miệng như cửa hàng đồ ngọt

Ngoài sushi, Kaiten-zushi cũng có đầy đủ các món tráng miệng. Tháng 7 năm 2018, Kaiten-zushi tập trung vào việc mở cửa hàng pop-up mang tên “Sushiro Cafe Omotesando Sweets Terrace” ở Omotesando. Đây là cửa hàng đầu tiên trong ngành chỉ có thực đơn cà phê. Nó đã trở thành chủ đề hấp dẫn đối với những cô gái trẻ yêu thích xu hướng mới.

Ngoài ra, với những em nhỏ chưa ăn được sushi cũng có thể yên tâm rằng có rất nhiều thực đơn và món tráng miệng. Thực đơn đồ ngọt luôn theo xu hướng mới nhất như parfaits chính thống và bánh ngọt sẽ làm hài lòng cả người lớn.

 

Đặt trước từ ứng dụng hoặc Google Assistant

Kaiten-zushi ngon bổ rẻ lúc nào cũng đông khách, người Nhật thích ăn sushi nên các quán sushi thường rất đông và thời gian chờ đợi hơn 1 tiếng đồng hồ là chuyện bình thường. Trước đây, có nhiều quán không thể đặt chỗ trước nhưng gần đây, nhiều nơi đã áp dụng đặt chỗ trước bằng Google Assistant hoặc ứng dụng và hệ thống đặt chỗ của riêng.

Hãy kiểm tra xem bạn có thể đặt chỗ trước khi đến hay không nhé!

 

Sushi tempura? Sushi hamburger? Suhsi ham?

Sushi thường được làm từ cá sống nhưng có những người không ăn được cá như trẻ nhỏ. Do đó mà có nhiều loại sushi thịt như sushi tôm tempura, sushi hamburger, sushi thịt bò nướng, sushi ham. Bạn có thể thưởng thức cả sushi cá và sushi thịt, đây chính là điểm độc đáo của Kaiten-zushi.

 

Ăn sushi với giá 100 yên 1 đĩa

Điểm hấp dẫn của Kaiten-zushi là bạn có thể thưởng thức những món sushi ngon tuyệt với giá chỉ từ 100 yên 1 đĩa. Một số cửa hàng có giá 90 yên vào các ngày trong tuần. Giá nguyên liệu cao cấp sẽ cao hơn một chút nhưng hầu như thực đơn đều có thể ăn với giá 100 yên nên bạn có thể ăn sushi no nê mà không lo về giá.

 

Tổng kết

Sushi quay vòng đang phát triển dần theo thời gian. Do ảnh hưởng từ đại dịch corona thì số lượng quán sushi phục vụ theo phong cách không quay vòng đang tăng lên. Kaiten-zushi không còn giới hạn ở sushi mà có nhiều thực đơn phụ như sushi thịt, ramen và đồ ngọt và đang phát triển thành nhà hàng toàn diện có thể được thưởng thức bởi trẻ em và người lớn ở mọi lứa tuổi.

Mỗi quán ăn đều có một đặc điểm riêng và dù sử dụng cùng một loại sushi quay nhưng nếu thay đổi cửa hàng thì có thể hình thức sẽ khác. Cuối tuần đi ăn sushi quay vòng cùng gia đình thì sao nhỉ? Chắc chắn rằng đó sẽ là một bữa tối vui vẻ và tràn ngập nụ cười!

Thế giới sushi: 7 “thuật ngữ” độc đáo ít người biết

 

W.DRAGON (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る