Thành phố nào đứng đầu về lượng tiêu thụ Gyoza ở Nhật trong nửa đầu năm 2020?

Nhắc đến Gyoza người ta sẽ nghĩ đến Utsunomiya, tỉnh Tochigi hoặc Hamamatsu, tỉnh Shizuoka. Tuy nhiên, theo thống kê gia đình mới nhất của Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản thì thành phố Miyazaki đã vượt 2 thành phố trên để trở thành thành phố số 1 về lượng tiêu thụ Gyoza ở Nhật Bản trong nửa đầu năm 2020 (từ tháng 1 đến tháng 6).

Số tiền mua Gyoza của mỗi hộ gia đình (2 người trở lên) không bao gồm ăn ngoài và thực phẩm đông lạnh là 1.917 yên. Trong số 52 thành phố trên toàn quốc, thành phố Miyazaki, tỉnh Miyazaki còn đứng trước thành phố Utsunomiya và thành phố Hamamatsu. Mặc dù năm 2019 nó chỉ đứng thứ 9 nhưng năm nay Miyazaki bất ngờ nổi lên dẫn đầu.

Vào tháng 4 và tháng 5, khi Nhật Bản phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp do đại dịch corona, mức tiêu thụ Gyoza ở thành phố Miyazaki tăng đột biến. Ở Miyazaki thịt lợn tươi luôn có sẵn và Gyoza lúc nào cũng rẻ và ngon. Vốn dĩ người dân thành phố đã có thói quen mua Gyoza và ăn tại nhà phong tục và có vẻ như việc này càng được thúc đẩy hơn bởi yêu cầu người dân hạn chế ra ngoài của chính phủ.

Cửa hàng “Gyoza no Maruoka” ở thành phố Miyako đã kinh doanh được 26 năm và là tiên phong cung cấp Gyoza mua mang về ở tỉnh Miyazaki. Cửa hàng đã bán được 3,5 triệu chiếc trong nửa đầu năm 2020 chỉ với 2 cửa hàng ở thành phố Miyazaki. Người ta nói rằng lượng tiêu thụ đã tăng 30% so với cùng kỳ năm 2019.

Mặc dù không được biết đến nhiều như thịt gà namban nhưng Gyoza thực sự là món ăn địa phương bắt nguồn từ người dân Miyazaki. Trong thống kê gia đình, thành phố Miyazaki đã đứng thứ 3 trong 3 lần (lần gần đây nhất là vào năm 2018).

Lượng mua Gyoza trong nửa đầu năm 2020 (tháng 1 đến tháng 6, tính theo hộ gia đình)

  1. Thành phố Miyazaki: 1.917 yên
  2. Thành phố Utsunomiya: 1.886 yên
  3. Thành phố Kyoto: 1.635 yên
  4. Thành phố Hamamatsu: 1.522 yên
  5. Thành phố Otsu, tỉnh Shiga: 1479 yên

3 quán gyoza nhất-định-phải-đến ở Utsunomiya

 

Theo stat.go.jp

bình luận

ページトップに戻る