Đại học thành phố Osaka thành công trong phát hiện tế bào ung thư dạ dày khó chữa từ máu

Nhóm nghiên cứu của Đại học thành phố Osaka đã công bố trên tạp chí chuyên ngành nghiên cứu ung thư (https://onlinelibrary.wiley.com/doi/10.1111/cas.14654) rằng họ đã thành công trong việc tìm ra trong máu tế bào ung thư – loại khó điều trị trong số các bệnh ung thư dạ dày. Điều này giúp phát hiện sớm và quyết định có sử dụng một loại thuốc mới đang được phát triển hay không.

Bệnh ung thư dạ dày skirrhos và ung thư ống mật là ung thư khó điều trị hơn so với ung thư dạ dày nói chung. Người ta nói rằng 10 đến 20% tế bào ung thư đang tăng sinh do sự bất thường trong một loại protein gọi là “FGFR2” trên bề mặt tế bào.

Nhóm nghiên cứu đã nhận máu từ những bệnh nhân ung thư dạ dày đang điều trị tại bệnh viện đại học của thành phố. Sau đó, sử dụng 1 protein khác là kháng thể đính vào FGFR2 và phát triển công nghệ bắt các tế bào ung thư trôi nổi trong máu. Những bệnh nhân có FGFR2 trong máu nhiều khả năng bị tái phát ung thư hơn những người không có nó. FGFR2 có thể xuất hiện trong máu ngay cả ở giai đoạn ung thư sớm và người ta nói rằng kiểm tra máu giúp phát hiện sớm hơn.

Hiện nay, việc phát triển các loại thuốc nhắm vào phân tử mới can thiệp vào hoạt động của FGFR2 đang được tiến hành trong và ngoài nước. Người ta đang nghiên cứu việc kiểm tra mô ung thư thu thập từ phẫu thuật và đưa ra quyết định sử dụng thuốc nếu tìm thấy FGFR2.

Lần đầu tiên trên thế giới Liệu pháp Photoimmuno được chấp nhận để điều trị ung thư đầu – cổ

 

Theo osaka-cu

bình luận

ページトップに戻る