Lần đầu tiên trên thế giới Liệu pháp Photoimmuno được chấp nhận để điều trị ung thư đầu – cổ

Nhà nghiên cứu Kobayashi Hisataka thuộc Viện nghiên cứu y tế quốc gia Hoa Kỳ đã phát triển phương pháp điều trị ung thư kết hợp chất hoá học phản ứng với ánh sáng cho thuốc sử dụng kháng thể nhắm đến ung thư. Tuần trước, lần đầu tiên trên thế giới phương pháp này được chấp thuận tại Nhật Bản như một phương pháp điều trị ung thư đầu – cổ vốn đã rất khó điều trị so với các loại ung thư khác.

Ảnh: mugendai-web

Thuốc sẽ được tiêm vào tĩnh mạch của bệnh nhân. Khi chiếu ánh sáng laser cận hồng ngoại từ bên ngoài cơ thể sẽ hoạt tính hoá tiêu diệt các tế bào ung thư. Phương pháp này được gọi là Liệu pháp Photoimmuno.

Nhà nghiên cứu Kobayashi cho biết, ông đã nghiên cứu phương pháp điều trị này trong hàng chục năm và nó sẽ là vô nghĩa nếu nằm ngoài tầm với của bệnh nhân. Ông rất vui mừng vì nó đã được chấp thuận ở Nhật Bản. Hi vọng rằng nó sẽ là 1 lựa chọn điều trị ung thư của các bác sĩ.

Trong tương lai thuốc này sẽ được bảo hiểm y tế chi trả nhưng vì nó đã được phê duyệt sớm nên sau khi bán ra người ta sẽ tiếp tục kiểm định tính an toàn và hiệu quả của nó.

Tỉ lệ sống sót sau 10 năm mắc ung thư ở Nhật tiếp tục tăng

Phương pháp chẩn đoán hình ảnh mới giúp phát hiện ung thư tuỵ chưa đến 1cm

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る