Ông lớn nào đang nắm giữ thị trường điện thoại thông minh ở Nhật?

Theo báo cáo của IDC (Trung tâm Dữ liệu Internet) vào năm 2019, Apple vẫn chỉ dừng lại là công ty có thị phần điện thoại thông minh lớn thứ 3 trên toàn thế giới. Cụ thể:

  • Thứ 1: Samsung Electronics của Hàn Quốc (21,6%)
  • Thứ 2: Huawei của Trung Quốc (17,5%)
  • Thứ 3: Apple của Mỹ (13,9)
  • Thứ 4: OPPO của Trung Quốc (9,2%)
  • Thứ 5: Xiaomi của Trung Quốc (8,3%)

Thị trường Nhật Bản là thị trường duy nhất mà Apple có thế mạnh. Theo báo cáo của IDC Nhật Bản năm 2019:

  • Thứ 1: Apple (46,2%)
  • Thứ 2: Sharp (13,6%)
  • Thứ 3: Samsung (8,0%)

Các công ty Nhật Bản như Fujitsu (7,8%) và Sony (7,4%) cũng có chỗ đứng nhất định.

iPhone được Softbank đưa vào Nhật Bản từ năm 2008. Để đối phó với điều này, các nhà sản xuất trong nước và những nhà sản xuất khác đã cố gắng mở rộng nhiều dòng điện thoại thông minh hệ điều hành Android nhưng Apple vẫn giữ vững vai trò dẫn đầu thị trường. Có thông tin cho rằng, các nhà mạng như Softbank đã tiến hành nhiều giảm giá khi người dùng lựa chọn các gói mạng nên việc mua dòng iPhone giá cao trở nên dễ dàng hơn.

Trong một nỗ lực để khắc phục tình trạng này, các nhà sản xuất trong nước đang lần lượt tung ra điện thoại thông minh hỗ trợ 5G tại Nhật trước cả Apple. Ngoài các dòng có tính năng cao với giá từ 100.000 yên trở lên, vào tháng 9, Sharp đã công bố dòng điện thoại thông minh giá rẻ hỗ trợ 5G. Mục tiêu của hành động này là hướng đến mở rộng thị phần bằng cách làm phong phú các dòng sản phẩm từ cao cấp đến giá rẻ. Vào tháng 9, Sony đã cho ra mắt dòng điện thoại thông minh giá cao – Xperia 5 II. Dòng máy này hỗ trợ 5G cũng như có các tính năng cao như quay chuyển động chậm 120 khung hình/giây…

Tại thị trường Nhật Bản, các công ty Trung Quốc đang tấn công mạnh bằng các sản phẩm giá rẻ. Xiaomi đã ra mắt điện thoại thông minh 5G đầu tiên tại Nhật Bản bằng việc liên kết với KDDI vào tháng 9. Mặc dù được trang bị 4 camera và các chức năng xử lý video cao nhưng nó vẫn được giữ ở mức giá trung bình là 42.740 yên (đã bao gồm thuế). OPPO cũng tung các dòng sản phẩm hỗ trợ 5G vào tháng 7 với 2 hãng là KDDI và Softbank.

Tại Nhật Bản, 5G đã bắt đầu từ tháng 3. Chiếc điện thoại thông minh được Apple công bố vào ngày 13 (giờ Mỹ) vừa qua có chức năng hỗ trợ 5G. Việc chuyển đổi từ 4G sang 5G cùng với việc một số nhà sản xuất đang nỗ lực để thay đổi, liệu “huyền thoại” iPhone có tiếp tục giữ được chỗ đứng trong tương lai tại thị trường Nhật Bản? 

Apple ra mắt dòng iPhone 12 tương thích 5G đầu tiên

Rakuten cung cấp dịch vụ 5G không giới hạn với giá 2.980 yên mỗi tháng

An tâm cùng vé giá rẻ của JR-EAST và điểm đến gợi ý cho chuyến du lịch ngắn ngày

 

Theo Nikkei

bình luận

ページトップに戻る