Hệ thống tự quét mã vạch và thanh toán trong nỗ lực phòng chống corona của Aeon

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Chuỗi siêu thị lớn của Aeon Retail Co. đã giới thiệu một hệ thống tự thanh toán bằng việc sử dụng điện thoại thông minh chuẩn bị sẵn như một biện pháp ngăn chặn sự lây lan của corona vì hạn chế sự tiếp xúc tại quầy thanh toán.

Dịch vụ tự thanh toán của Aeon được giới thiệu lần đầu tiên vào năm kinh doanh 2019 tại cửa hàng của hãng ở thành phố Chiba. Gần đây, hệ thống này đã được lắp đặt tại cửa hàng Aeon Hiroshima Gion ở quận Asaminami. Đây là cửa hàng thứ 14 trong nước và là cửa hàng đầu tiên ở miền Tây Nhật Bản đưa vào sử dụng dịch vụ này.

5 hình thức thanh toán không dùng tiền mặt phổ biến nhất ở Nhật Bản

Khách hàng cầm theo điện thoại thông minh của cửa hàng và tiến hành mua sắm. Họ quét mã vạch của các mặt hàng họ muốn mua rồi tiến đến quầy tự thanh toán. Sau đó, họ đặt điện thoại tại quầy và thanh toán các mặt hàng sau khi chọn phương thức thanh toán, bao gồm tiền điện tử, thẻ tín dụng và tiền mặt. Tổng giá được tính khi khách hàng chọn đồ xong và quầy thanh toán chỉ được sử dụng để thanh toán, có nghĩa là người mua hàng không phải xếp hàng chờ lâu.

Cửa hàng ở Hiroshima đã chuẩn bị 150 điện thoại thông minh và 7 quầy thanh toán cho dịch vụ mới vào ngày 24 tháng 9, ngày đầu tiên hệ thống được đưa vào giới thiệu. Hầu hết, những người mua sắm tại cửa hàng ở Hiroshima tỏ ra thích thú với hệ thống mới.

Aeon Retail có trụ sở tại Chiba đã dần dần mở rộng dịch vụ tự thanh toán kể từ năm tài chính 2020 tại các cửa hàng ở các tỉnh Tokyo, Aichi, Niigata và Saitama. Nhà điều hành cửa hàng cho biết họ quyết định lắp đặt hệ thống này tại cửa hàng ở Hiroshima vì khách hàng của họ chủ yếu là các bà nội trợ trong độ tuổi 30 và 40 cũng như các gia đình có trẻ em – những người đã quen sử dụng điện thoại thông minh. Hơn nữa, tỷ lệ trung bình của người mua sắm thanh toán bằng tiền điện tử hoặc thẻ tín dụng tại cửa hàng này là khoảng 70%, một tỷ lệ khá cao trong số các cửa hàng trên toàn quốc. Điều này đã khuyến khích nhà điều hành quyết định đưa vào sử dụng dịch vụ này.

Giải pháp mở thẻ tín dụng dành cho người Việt tại Nhật – J Trust Global Card

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る