Khảo sát giới trẻ Nhật Bản về tránh thai và mang thai của NGO

Tổ chức phi chính phủ NGO Plan International Japan (trụ sở Setagaya-ku, Tokyo) về thúc đẩy cải thiện quyền trẻ em đã thực hiện khảo sát với đối tượng là thanh niên từ 15 đến 24 tuổi trên toàn quốc về tình trạng mang thai sớm. Những thách thức mà giới trẻ phải đối mặt như thiếu địa chỉ để tư vấn về giới tính, tình dục đã được nhấn mạnh.

Hàng chục thành viên của nhóm thanh niên từ 15 đến 24 tuổi đang hoạt động trong Plan International Japan đã thực hiện cuộc khảo sát. Các thành viên tập trung vào kết quả khảo sát của Văn phòng Nội các rằng có 1/3 nữ giới độ tuổi 20 và 1/6 nam giới cùng độ tuổi tại Nhật Bản bị bạn tình bạo hành, vấn đề mang thai ngoài ý muốn và sự thiếu hiểu biết trong tình dục từ những người xung quanh. Từ tháng 4 đến tháng 5 năm nay, Plan International Japan đã thực hiện lấy ý kiến cá nhân trên internet và nhận được phản hồi từ 544 thanh niên trên toàn quốc.

Hỏi: Bạn có thể thảo luận về việc tránh thai và mang thai với bạn đời và gia đình không?

  • Có thảo luận đầy đủ: 17%
  • Hoàn toàn không hoặc gần như không: hơn 50%

Hỏi: Bạn suy nghĩ gì về việc xác nhận với đối phương để nhận được sự đồng ý trước khi quan hệ tình dục không?

  • 77% nói rằng đã từng được học hồi cấp 2 và cấp 3
  • 10% cho rằng ở lại nhà là dấu hiệu đồng ý quan hệ tình dục
  • 16% cho rằng nếu đang hẹn hò thì quan hệ tình dục là điều đương nhiên

Ngoài ra, hơn một nửa số người được hỏi nói rằng họ cảm thấy bối rối và cảm giác phá vỡ bầu không khí khi đồng ý về tình dục và có sự từ chối khi nói về tình dục.

Một nữ sinh viên đại học 20 tuổi Tokyo thuộc nhóm nghiên cứu cho biết vấn đề trên ngày càng tệ hơn khi mọi người tăng thời gian ở nhà vì corona. Nhiều nữ giới gặp áp lực vì hẹn hò đi kèm bạo lực và mang thai sớm. Một nam sinh viên đại học 20 tuổi ở thành phố Sagamihara, tỉnh Kanagawa cho biết nhiều nam giới vẫn không coi việc mang thai ngoài ý muốn và đồng ý quan hệ tình dục là vấn đề của bản thân. Để lấp đầy sự khác biệt nhận thức giữa nam và nữ cần có nhiều cuộc thảo luận hơn nữa.

Hơn một nửa số người được hỏi đã chọn “phương tiện truyền thông” là điều cần thiết để cải thiện, giải quyết vấn đề này. Trong số đó, một nửa số nữ giới và 30% nam giới trả lời rằng phải xoá bỏ việc khuyến khích không hỏi ý kiến đối phương về việc đồng ý quan hệ tình dục. Trong báo cáo, nhóm thanh niên cho rằng hiện nay giới trẻ đang thiếu nhận thức bản thân về vấn đề đồng ý quan hệ tình dục. Các phương tiện truyền thông cần tích cực đưa tin sự cần thiết của việc đồng ý quan hệ tình dục để loại bỏ rào cản và giúp vấn đề trở nên dễ hiểu hơn.

Phụ nữ mang thai bị nhiễm corona có xu hướng gặp các triệu chứng nghiêm trọng vào cuối thai kỳ

 

Theo plan-international

bình luận

ページトップに戻る