Làm việc tại Nhật Bản: Đặc điểm ngành công nghiệp đèn LED

Tiếp tục chuỗi bài viết dành cho các bạn đang có nhu cầu tìm việc hoặc chuyển việc tại Nhật, hôm nay LocoBee sẽ gửi đến bạn kiến thức cơ bản cũng như xu hướng và đặc điểm của ngành công nghiệp đèn LED.

Có thể bạn quan tâm:

[LocoBee Job] Cùng LocoBee tìm việc ở Nhật!

Top 10 chủ đề tiếng Nhật bạn nhất định phải biết khi sống và học tập ở Nhật

 

Kiến thức cơ bản

Việc sử dụng đèn LED trắng làm nguồn đèn nền cho điện thoại di động đã ngay lập tức mở rộng thị trường của ngành ngày. Ngày nay, nó được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như TV LCD, nguồn đèn nền cho máy tính cá nhân, canh tác nông nghiệp, đèn ô tô… Gần đây, việc sử dụng nó trong các ứng dụng chiếu sáng đã được mở rộng, và thị trường cho các sản phẩm đèn LED hiệu suất cao cho ô tô ngày càng phát triển.

Đèn đi-ốt phát quang (LED), tiêu thụ ít điện năng hơn đèn huỳnh quang, được sử dụng trong nhiều trường hợp như nhà ở, tòa nhà, nhà máy và cơ sở thương mại. Nó hoạt động tốt với IoT – Mạng lưới vạn vật kết nối Internet hoặc là Mạng lưới thiết bị kết nối Internet viết tắt là IoT (tiếng Anh: Internet of Things). Các lĩnh vực sử dụng dự kiến ​​sẽ tiếp tục mở rộng ổn định. Doanh số bán đèn LED đang tăng trên toàn thế giới và nhiều nhà sản xuất đang tham gia vào thị trường.

 

Xu hướng gần đây

Vì đèn LED tương đối dễ sản xuất, các rào cản gia nhập thấp và sự cạnh tranh với các cường quốc mới nổi ở Trung Quốc và Đài Loan đang tăng cường qua từng năm. Các sản phẩm có mục đích chung có thể dễ dàng được sản xuất lại có giá thành cạnh tranh là những nguyên nhân khiến các nhà sản xuất khó đảm bảo lợi nhuận.

Tuy nhiên, thị trường đang bị thu hẹp trong nhiều ngành do sự lây lan của virus corona chủng mới dẫn đến nhu cầu hiện của ngành công nghệ đèn LED đang rất thấp. Tuy nhiên, thị trường tiêu thụ các sản phẩm có giá trị gia tăng cao cho ô tô được kỳ vọng sẽ tiếp tục mở rộng. Các nhà sản xuất đèn LED ở Nhật Bản, Châu Âu và Hoa Kỳ đang đề xuất các sản phẩm như sản phẩm LED có chức năng điều chỉnh ánh sáng và các sản phẩm dành cho ô tô để tạo sự khác biệt. Trong tương lai, nếu việc áp dụng các tấm nền EL hữu cơ có trọng lượng nhẹ và độ nét cao trong các sản phẩm như điện thoại thông minh tăng lên, ngành công nghiệp đèn LED có khả năng bị ảnh hưởng.

Chúc các bạn trang bị cho mình thật đầy đủ kiến thức để có thể tự tin trong quá trình tìm kiếm việc làm ở thị trường ngành công nghiệp đèn LED nói riêng và các công việc ở Nhật nói chung.

 

Bài viết cùng chuyên đề:

Làm việc tại Nhật Bản: Đặc điểm ngành hàng không

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường ngành xe tiết kiệm năng lượng

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường phần mềm – đặc điểm và xu hướng

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường ngành robot dịch vụ – đặc điểm và xu hướng

 

Theo Nikkei

bình luận

ページトップに戻る