Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường ngành xe tiết kiệm năng lượng

Tiếp tục chuỗi bài viết dành cho các bạn đang có nhu cầu tìm việc hoặc chuyển việc tại Nhật, hôm nay LocoBee sẽ gửi đến bạn kiến thức cơ bản cũng như xu hướng và đặc điểm của thị trường ngành xe tiết kiệm năng lượng nhé!

Có thể bạn quan tâm:

[LocoBee Job] Cùng LocoBee tìm việc ở Nhật!

Top 10 chủ đề tiếng Nhật bạn nhất định phải biết khi sống và học tập ở Nhật

 

Kiến thức cơ bản

Xe ô tô điện (Electric Vehicle-EV) hiện nay gồm:

  • BEV (Battery Electric Vehicle)
  • PHEV (Plug-in Hybrid Electric Vehicle)
  • HEV (Hybrid Electric Vehicle)

Cả xe điện và xe chạy bằng pin nhiên liệu (FCV) đều chạy bằng động cơ điện. EV sử dụng điện được lưu trữ trong pin thông qua bộ sạc nhanh. FCV sử dụng điện được tạo ra bởi phản ứng hóa học của hydro hoá lỏng. Các quy định phát triển đang tiến bộ trên toàn thế giới trong khi các quy định về tiết kiệm nhiên liệu ngày càng tăng.

Tình trạng ăn cắp ở các cửa hàng bằng túi thân thiện môi trường

 

Xu hướng gần đây

Cạnh tranh quốc tế về xe tiết kiệm năng lượng như xe điện (EV) đang ngày càng gay gắt. Nhóm châu Âu, vốn bị chậm chân nhưng đã bắt đầu nỗ lực nghiêm túc để phát triển xe điện do các quy định về động cơ diesel. Liên quan đến sự phát triển của pin, vốn là chìa khóa quyết định sự phổ biến của ngành, các công ty CNTT, nhà sản xuất linh kiện và các công ty mới thành lập đang hợp lực.

Tại Nhật Bản, Mitsubishi Motors đã tung ra một chiếc EV nhỏ “I-MiEV” vào năm 2009. Dòng xe EV LEAF do Nissan Motor cho ra mắt vào 2010 năm đã được giới thiệu đến hơn 50 thị trường trên thế giới. Số lượng bán luỹ kế của EV lần đầu tiên vượt quá 400.000 chiếc vào tháng 3.

Ngoài Tesla ở Mỹ, các công ty mới thành lập như BYD của Trung Quốc cũng sẽ bắt đầu phát triển và sản xuất hàng loạt xe điện mới. Một số EV có phạm vi chạy trên 500 km. Mặc dù nó đang được sử dụng rộng rãi nhưng vấn đề giá khá đắt đỏ vẫn chưa được giải quyết. Trung Quốc và một số nước khác dự định sẽ tiến hành các gói trợ cấp để hỗ trợ cho dòng xe này được sử dụng nhiều hơn nữa.

Tại Nhật Bản, sự phổ biến của các loại xe hybrid (HV), sử dụng có chọn lọc động cơ xăng và điện làm nguồn điện sẽ lan rộng. Sự hợp tác cũng tiến triển. Toyota Motor đã đồng ý cung cấp hệ thống HV cho Suzuki vào tháng 3 và thông báo vào tháng 6 rằng Toyota và SUBARU sẽ phát triển khung gầm EV cho xe du lịch cỡ trung và lớn.

Chúc các bạn trang bị cho mình thật đầy đủ kiến thức để có thể tự tin trong quá trình tìm kiếm việc làm ở thị trường ngành xe tiết kiệm năng lượng nói riêng và các công việc ở Nhật nói chung.

 

Bài viết cùng chuyên đề:

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường ngành điện thoại di động

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường ngành đường sắt Nhật Bản

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường ngành bia – đặc điểm và xu hướng

Làm việc tại Nhật Bản: Ngành công nghiệp ô tô – đặc điểm và xu thế

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường ngành robot dịch vụ – đặc điểm và xu hướng

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường ngành thương mại điện tử – đặc điểm và xu hướng

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường dịch vụ mạng xã hội/SNS – đặc điểm và xu hướng

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường máy ảnh/máy quay kĩ thuật số – đặc điểm và xu hướng

 

Theo Nikkei

bình luận

ページトップに戻る