Khẩu trang y tế mới có tính năng tương đương khẩu trang N95 do Nhật Bản phát triển

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Nhu cầu sử dụng khẩu trang y tế với hiệu suất lọc cao để ngăn chặn sự xâp nhạp của virus đang gia tăng trên toàn thế giới do ảnh hưởng của virus corona chủng mới. Tuy nhiên hầu hết khẩu trang được sử dụng tại các cơ sở y tế tại Nhật Bản là hàng nhập từ nước ngoài như Trung Quốc. Vì phụ thuộc vào nhập khẩu nên sự thiếu hụt khẩu trang y tế ngày càng tăng cao.

Trung tâm nghiên cứu bệnh tim mạch quốc gia đã kết hợp cùng hãng điều hoà không khí “Daikin Industry” và công ty liên doanh của Kyoto “Cross Effect” để phát triển loại khẩu trang mới và tiến hành sản xuất với tại Nipro – nhà sản xuất thiết bị y tế lớn của Nhật Bản.

Các loại khẩu trang y tế hiện đang lưu hành về nguyên tắc là loại sử dụng 1 lần nhưng khẩu trang mới này được chế tạo với nhiều ưu điểm như:

  • Sử dụng vật liệu nhựa dẻo có thể tái sử dụng
  • Hình dạng được thiết kế dựa trên khuôn mặt tiêu chuẩn của người Nhật
  • Khẩu trang che kín mũi và miệng
  • Đeo liên tục trong thời gian dài mà không gây khó chịu cho người sử dụng
  • Phần lõi lọc có thể tháo rời để thay thế

Kết quả thử nghiệm cho thấy nguyên mẫu để sản xuất có hiệu quả tương đương với khẩu trang N95 hiện đang được đánh giá là tốt nhất để sử dụng trong lĩnh vực y tế. Trong tương lai, sau khi đạt được tiêu chuẩn tương đương tại Nhật Bản như với khẩu trang N95 của Mỹ thì khẩu trang này sẽ được bán thử nghiệm và dự kiến sản xuất hàng loạt vào năm 2021.

Siêu máy tính Fugaku tính toán hiệu quả ngăn ngừa khuếch tán giọt bắn của khẩu trang vải

 

Theo ncvc

bình luận

ページトップに戻る