Sở thú Ueno xây nhà mới cho gấu trúc theo kiểu Tứ Xuyên

Từ ngày 8/9, sở thú Ueno bắt đầu mở cửa đón khách tại “Panda no Mori” (Rừng gấu trúc). Đây là khu ở mới dành cho gấu trúc khổng lồ của sở thú Ueno tại Tokyo. Gấu trúc đực Ri Ri (15 tuổi) và gấu trúc cái Shin Shin (15 tuổi) sẽ ở tại khu vực mới này. Gấu trúc con Shan Shan (3 tuổi) của cặp đôi này sẽ vẫn ở lại khu vực nhà gấu trúc cũ.

Panda no Mori có diện tích 6.800m2, rộng gấp 3 lần khu vực nhà gấu trúc cũ. Lấy ý tưởng từ Tứ Xuyên – quê hương của gấu trúc khổng lồ, Pando no Mori tái hiện lại thác nước, hang động, rừng cây với độ cao khác nhau.

Nhật Bản chi bao nhiêu tiền để “mượn” gấu trúc của Trung Quốc?

Khu vực nhà gấu trúc cũ là nơi để khách tham quan ngắm gấu trúc qua tường kính nhưng ở Panda no Mori sẽ có một số nơi có thể nhìn trực tiếp. Ri Ri và Shin Shin đã được chuyển đến Panda no Mori từ 24/8 và để cho 2 cá thể này quen với nơi ở mới khách tham quan sẽ bị cấm chụp ảnh. Tại Panda no Mori sẽ có cả khu thăm quan gấu trúc đỏ. Sau khi Shan Shan trở về Trung quốc vào cuối năm nay, khu nhà gấu trúc cũ dự kiến sẽ bị dỡ bỏ.

Do ảnh hưởng của đại dịch corona, sở thú Ueno đã tạm thời đóng cửa từ 29/2 và mới mở cửa trở lại từ 23/6. Hiện nay nếu muốn đến sở thú mọi người sẽ phải thực hiện đăng kí vé trước qua internet tại trang https://e-tix.jp/ueno/ hoặc gọi điện thoại trực tiếp tới số 03-5256-6200 (từ 9:00 đến 18:00).

 

Theo tokyo-zoo

bình luận

ページトップに戻る