Nhật Bản chi bao nhiêu tiền để “mượn” gấu trúc của Trung Quốc?




Di sản thế giới “gấu trúc” là tài sản đặc hữu của Trung Quốc. Hầu như tất cả gấu trúc ở các vườn thú trên thế giới đều phải “thuê” từ đất nước tỉ dân này. Trong đó tại Sở thú Ueno ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản hiện có 3 cá thể gấu trúc là bố Ri Ri, mẹ Shin Shin và con Shan Shan (cái).

Gấu trúc Shan Shan

 

Lần đầu tiên gấu trúc xuất hiện ở sở thú Ueno là năm 1972 khi quan hệ giữa hai nước Nhật – Trung được bình thường hoá. Để ghi nhớ tình bằng hữu này, Trung Quốc đã tặng Nhật Bản gấu trúc đực Kan Kan (chết năm 1980) và gấu trúc cái Ran Ran (chết năm 1979).

Hiện nay 3 gấu trúc Ri Ri, Shin Shin và Shan Shan đang ở sở thú Ueno thuộc sở hữu của Trung Quốc. Thành phố Tokyo cho biết “phí thuê” 1 năm phải trả cho phía Trung Quốc là 950.000$ (khoảng 22 tỉ đồng).

Shan Shan và mẹ Shin Shin 




Theo thoả thuận giữa Nhật Bản và Trung Quốc, Ri Ri và Shin Shin sẽ ở Nhật đến tháng 2 năm 2021. Thêm vào đó, con của cặp đôi này sẽ phải trở lại Trung Quốc khi đủ 24 tháng tuổi. Shan Shan sinh vào tháng 6 năm 2017, theo kế hoạch bé sẽ về Trung Quốc vào tháng 6 năm 2019. Tuy nhiên chính quyền thành phố Tokyo đã thương lượng với phía Trung Quốc và đạt được thoả thuận rằng Shan Shan sẽ về nước vào cuối tháng 12 năm 2020.

 

[Học từ vựng] Chùm chủ đề Động vật




Tổng hợp Naoko (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る