Công viên Toshimaen đóng cửa sau 94 năm hoạt động

Toshimaen là công viên giải trí nằm ở quận Nerima, Tokyo. Mở cửa từ năm 1926, đến nay Toshimaen đã có 94 năm tuổi. Ngày 31/8 chính là ngày kinh doanh hoạt động cuối cùng của công viên này.

SMALL WORLDS TOKYO- Công viên chủ đề mô hình thu nhỏ quy mô nhất thế giới

Trước khi đóng cửa, công viên đã tổ chức nhiều sự kiện để gửi lời cảm ơn đến du khách trong suốt những năm qua. Trong số đó có góc để mọi người viết lời nhắn đến Toshimaen. Carousel “El Dorado” – chiếc đu quay biểu tượng của Toshimaen được cho là lâu đời nhất thế giới có rất nhiều người lựa chọn để vừa chụp ảnh kỷ niệm.

Bể bơi được yêu thích trong Toshimaen đóng cửa lúc 5 giờ chiều và từ 8 giờ tối sẽ có màn bắn pháo hoa để khép lại lịch sử 94 năm.

Toshimaen có diện tích 22ha với các điểm tham quan và bể bơi. Được biết đến là 1 trong những công viên giải trí hàng đầu ở thủ đô Tokyo. Khoảng những năm 1955, với sự ra đời của khu trượt tuyết trong nhà và hồ bơi cỡ lớn đầu tiên trên thế giới vào những năm 1940, Toshimaen đã thu hút rất nhiều khách tới vui chơi.

Những năm 1990, số lượng du khách đã vượt quá 4 triệu người. Tuy nhiên vào năm 2011 sau trận Động đất Đại Đông Nhật Bản, Chính quyền Thủ đô Tokyo đã mua lại khu đất rộng lớn với trọng tâm là Toshimaen từ Tập đoàn Seibu với mục đích xây dựng thành công viên thành phố có thể sử dụng để làm địa điểm sơ tán trong trường hợp có thiên tai.

Sau đó, mặc dù lượng khách giảm xuống còn 960.000 người trong năm 2017 nhưng lại tăng nhẹ trong năm 2018 lên 1,12 triệu. Tháng 6 năm nay, công ty sở hữu khu đất thông báo sẽ đóng cửa công viên trong tháng 8.

Về việc bảo trì Toshimaen, Chính quyền Thủ đô Tokyo ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Seibu và một số nơi khác với dự định tới năm 2023 sẽ thành lập công viên có chức năng phòng chống thiên tai và công viên chủ đề của “Harry Potter” nổi tiếng trên toàn thế giới.

Khám phá các công viên chủ đề thú vị tại Nhật Bản

 

Theo toshimaen

bình luận

ページトップに戻る