Tháng 8 ở Nhật có gì? Dưới đây sẽ là câu trả lời dành cho bạn nhé!

Những ngày nghỉ lễ (ngày lịch đỏ) ở Nhật Bản

 

<Ngày kỉ niệm/Sự kiện tháng 8>

Ngày bom nguyên tử Hiroshima 6/8

Ngày 6/8/1945 khi sắp kết thúc Chiến tranh thế giới thứ II, quân đội Hoa Kỳ đã thả 1 quả bom nguyên tử xuống thành phố Hiroshima. Hàng năm vào ngày 6/8 sẽ có buổi lễ kỉ niệm hoà bình được tổ chức tại Công viên kỉ niệm Hoà Bình với lời cầu nguyện hoà bình cho tất cả mọi người.

 

Ngày bom nguyên tử Nagasaki 9/8

Ngày 9/8/1945, khi sắp kết thúc Chiến tranh thế giới thứ II, quân đội Hoa Kỳ đã thả 1 quả bom nguyên tử xuống thành phố Nagasaki. Đây là vũ khí hạt nhân cuối cùng được sử dụng trong các cuộc chiến thực tế của lịch sử loài người. Tại Nagasaki, ngày 9/8 là “Ngày cầu nguyện cho người dân trong tỉnh”, vào ngày này mọi người sẽ tổ chức cầu nguyện cho linh hồn các nạn nhân của bom nguyên tử và lập lại lời thề hoà bình vĩnh viễn. Vào ngày 9/8 lúc 11:02 tất cả người dân trong tỉnh sẽ cùng mặc niệm trong 1 phút.

 

Ngày của Núi 11/8

Đây là 1 trong những ngày lễ quốc gia của Nhật Bản được quy định từ năm 2014 với mục đích cảm ơn những lợi ích từ núi và gần gũi hơn với thiên nhiên.

* Riêng năm 2020 do dự định tổ chức Olympic nên chỉ năm 2020, Ngày của núi được quyết định lùi vào ngày 10 tháng 8. 

 

Obon 13/8 – 15/8

Obon là một loạt các sự kiện để tưởng nhớ linh hồn tổ tiên tại Nhật Bản vào mùa hè. Đây là khoảng thời gian mà linh hồn người quá cố trở về thế giới này từ thế giới bên kia. Cách trải qua và thời gian Obon thay đổi tuỳ theo tôn giáo, khu vực và gia đình nhưng thông thường đây cũng là dịp để những người thân trong gia đình không có cơ hội gặp nhau được tụ họp lại.

 

Ngày kỉ niệm kết thúc chiến tranh 15/8

Ngày 15/8/1945 Chiến tranh thế giới thứ II kết thúc. Năm 1982, Nhật Bản quyết định lấy ngày này làm “Ngày để tang những người đã mất vì chiến tranh và cầu nguyện cho hoà bình”.

 

<Tháng 8 như thế nào?>

Nghỉ hè

Kì nghỉ hè của trẻ em Nhật Bản

Các cơ quan giáo dục và doanh nghiệp thường sẽ có kì nghỉ hè dài ngày. Nhiều người sử dụng kì nghỉ hè để về nhà hoặc tận hưởng các chuyến du lịch khiến hệ thống giao thông xảy ra tắc nghẽn.

 

Lễ hội pháo hoa, lễ hội mùa hè

Nói đến truyền thống mùa hè Nhật Bản phải nói đến lễ hội pháo hoa và lễ hội mùa hè. Các sự kiện này được tổ chức trên khắp mọi miền Nhật Bản, đem lại hứng thú cho tất cả mọi người. Vào dịp này người ta sẽ lựa chọn yukata để mặc đi chơi tạo nên khung cảnh đặc trưng của mùa hè Nhật Bản.

 

Sự kiện truyện tranh mùa hè

Comic Market là sự kiện bán các tác phẩm tự xuất bản (truyện tranh, tiểu thuyết…). Sự kiện tổ chức vào tháng 8 gọi là “Natsukomi”, tổ chức vào tháng 12 gọi là “Fuyukomi”. Có rất nhiều người đến đây và hoá trang (cosplay). Sự kiện không chỉ thu hút người hâm hộ trong nước mà còn cả nước ngoài.

 

Giải vô địch bóng chày các trường trung học mùa hè (Koshien)

Trong tiếng Nhật gọi là “Natsu no Koshien”, đây là sân thi đấu được tất cả học sinh trung học trên cả nước ngưỡng mộ. Đại diện của mỗi tỉnh thành giành chiến thắng trong vòng loại sẽ được thi đấu với nhau tại sân vận động Koshien. Vào thời gian này tin tức về koshien phủ sóng khắp các mặt báo và tivi, nhận được sự ủng hộ từ trẻ em và tất cả người dân Nhật Bản.

Tìm hiểu về các tháng trong năm ở Nhật

 

Shinonome Kiri (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る