Đặc trưng về phong cách làm việc theo nhóm máu trong quan điểm người Nhật

Bói dựa trên nhóm máu là một trong những hình thức độc đáo của người Nhật. Khá nhiều người Nhật yêu thích hình thức bói này. Mặc dù không có cơ sở khoa học nào nhưng càng tìm hiểu nhiều người càng cảm thấy đúng. Quả là ai ai cũng quan tâm đến nhóm máu hay đặc trưng của đối phương, đặc biệt là người mình thích đúng không nào?

Tham khảo bài Đặc trưng tính cách theo nhóm máu:

Người Nhật quan tâm đến nhóm máu của người khác, từ nhóm máu có thể biết được tính cách!

Lần này, hãy cùng xem đặc trưng về cách làm việc theo từng nhóm máu nhé!

 

Phong cách làm việc của người nhóm máu A

Người nhóm máu A thuộc tuýp cẩn thận và nghiêm túc. Tại nơi làm, họ là người dễ nhận được lòng tin của cấp trên, tiền bối và hậu bối. Thêm vào đó, họ có tinh thần trách nhiệm cao nên thường được giao phó khá nhiều công việc.

Do có sự nghiêm túc nên khi được giao việc, người nhóm máu A làm rất cẩn thận. Tuy nhiên điểm trừ cho đặc trưng này là họ có xu hướng bận tâm đến những điều khá tiểu tiết nên có những lúc bị người khác nói là phiền phức hay không tốc độ.

Người nhóm máu A sẽ cảm thấy rất vui khi được đánh giá tốt về bản thân. Do đó nếu như có cấp trên là người nhóm máu A hãy khéo léo khen họ, còn với hậu bối thì nhẹ nhàng quan tâm đến sức khoẻ, tình hình công việc. Như vậy bạn sẽ ghi điểm rất tốt trong mắt của những người nhóm máu A ở nơi làm việc đấy!

 

Phong cách làm việc của người nhóm máu B

Người nhóm máu B không hợp lắm với công việc yêu cầu sự hợp tác vì họ khá thiếu tinh thần này. Tuy nhiên khi được “chiến đấu” độc lập họ có thể phát huy tốt năng lực của mình. Với điều thuộc quan tâm của bản thân, họ làm việc và nỗ lực hết mình. Ngược lại với điều họ không mấy quan tâm thì hầu như họ ít hứng thú.

Văn hóa công ty Nhật: 8 lưu ý khi xin lỗi tiền bối – cấp trên

Khi mọi việc không như ý muốn hoặc bị ép làm công việc không phải là sở trường của bản thân, tinh thần của người nhóm máu B đi xuống khá rõ và có xu hướng muốn “chạy trốn”. Nếu có thể hãy để người nhóm máu B được tự do.

Với cấp trên có nhóm máu B họ quan tâm đến tiểu tiết, họ cũng không phải là người quá để tâm đến cấp dưới. Với cấp dưới là người nhóm máu B, hãy để cho họ được tự do và phát huy được khả năng cũng như tính cá nhân của họ.

 

Phong cách làm việc của người nhóm máu O

Người nhóm máu O là người có khả năng hành động và tinh thần trách nhiệm cao. Họ rất sáng tạo nên nhận được sự tín nhiệm của nhiều người xung quanh. Họ cũng giành được sự quan tâm của nhiều người vì bản thân người nhóm máu O có sức hút.

Ngoài ra, họ còn là người khá chính nghĩa nên ghét việc ai đó đổ lỗi khi gặp thất bại cũng như sự độc quyền trong công việc.

Nếu cấp trên bạn là người nhóm máu O, họ chắc chắc là người biết quan tâm đến người khác kể cả cấp dưới. Nếu có cấp dưới là người nhóm máu O, chắc chắn họ sẽ làm cho bầu không khí trở nên vui vẻ. Tuy nhiên, người nhóm máu O khá khó khăn trong việc thăng tiến vì không giỏi trong việc nói khéo, tâng bốc mặc dù bản thân rất dễ cao hứng khi được ai đó nịnh nọt.

 

Phong cách làm việc của người nhóm máu AB

Người nhóm máu AB có xu hướng tập trung và nghiên cứu sâu vào một lĩnh vực chuyên môn nào đó. Với lĩnh vực mình yêu thích họ làm hết sức mình một cách triệt để còn ở các lĩnh vực khác họ chỉ cố gắng làm cho xong việc một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Mọi người xung quanh nghĩ người nhóm máu AB thường bị rơi vào tình trạng hoang mang vì cứ thay đổi liên tục những phát ngôn hay quyết định của mình. Tuy nhiên không phải vậy, chỉ cần nắm được đâu là điểm họ đang quan tâm thì hoàn toàn có thể lí giải được.

Nếu có cấp dưới là người nhóm máu này thì thỉnh thoảng hãy hỏi han, quan tâm vì ít khi họ nói ra những điều mình đang nghĩ mặc dù đây là tuýp người có khả năng xây dựng được mối quan hệ tốt với mọi người.

Các bạn quan sát thấy có đúng với bản thân, cấp trên, đồng nghiệp của mình không? Mặc dù nhóm máu không quyết định tất cả nhưng cũng khá thú vị phải không nào? Khi biết được những đặc trưng chính này rồi chúng ta hãy cố gắng hoà hợp để xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với mọi người nhé!

Hẹn gặp bạn ở kì sau với bài bói theo nhóm máu ở một khía cạnh khác nhé!

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

12 con giáp: Đặc trưng tính cách trong suy nghĩ người Nhật

 

W.DARAGON (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る