Kĩ thuật mới để thao tác mà không cần chạm tay vào màn hình

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Một trong những biện pháp để chống lây nhiễm virus corona đang được thực hiện là phát triển các kĩ thuật mới để giữ cho tay luôn sạch sẽ như màn hình tinh thể lỏng có thể thao tác mà không cần chạm tay vào.

 

Alps Electric – công ty lớn chuyên về các sản phẩm điện tử – đang phát triển màn hình tinh thể lỏng mà khi thao tác người dùng sẽ không cần chạm tay vào. Mục tiêu đến năm sau sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường.

Bên trong màn hình có trang bị cảm ứng để nhận biết sự tĩnh điện, khi ngón tay cử động ở khoảng cách 3cm so với màn hình thì có thể chuyển màn hình hoặc chọn nút giống như khi chạm trực tiếp vào màn hình. Sản phẩm ban đầu được phát triển hướng đến các cơ sở y tế và trung tâm điều dưỡng. Tuy nhiên ngày càng có nhiều yêu cầu hỏi về việc sử dụng sản phẩm này trong nhà vệ sinh công cộng hay trong thang máy của các toà nhà.

 

 

Ông lớn khác của Nhật là FUJITSU cũng đã phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) để đọc cử động của tay và ngón tay thông qua camera, từ đó xác nhận việc rửa tay đã đúng chuẩn chưa. Công nghệ này tự động đếm số lần bàn tay được chà xát hay móng tay đã được rửa chưa. Nếu chưa đủ theo quy định sẽ có cảnh báo được đưa ra. FUJITSU đang hướng đến bán công nghệ cho các nhà sản xuất thực phẩm, tổ chức y tế hay các đơn vị tổ chức sự kiện.

Miraikan – nơi tập trung khoa học và công nghệ mới nhất Nhật Bản

 

Theo Alps Electric, FUJITSU

bình luận

ページトップに戻る