5 lựa chọn chuẩn nhất khi ăn Gyudon – cơm thịt bò của Nhật

Gyudon hay cơm thịt bò là món ăn nhanh phổ biến tại Nhật Bản. Đây là món ăn mà bạn chắc chắn sẽ không thể bỏ qua nếu sống tại đất nước mặt trời mọc. Một phần ăn gyudon thường chỉ mất khoảng 500 yên là no bụng. Gyudon nguyên bản đã rất ngon nhưng người Nhật thường thưởng thức các loại đồ ăn kèm khác nhau.

 

Benishoga

Benishoga hay gừng đỏ là món ăn làm từ gừng ngâm với dấm mơ. Đây là đồ ăn kèm thường thấy trong các quán bán gyudon. Nó có màu đỏ đẹp mắt, hơi chua để làm mới hương vị khi ăn gyudon.

 

Shichimi

Là loại gia vị làm từ 7 loại nguyên liệu khác nhau với ớt đỏ làm chủ đạo. Không chỉ có vị cay mà nó còn có hương thơm đặc trưng của các loại gia vị khác. Rất nhiều người Nhật đam mê món này đến mức họ rắc nó kín mặt thịt bò trong bát.

 

Trứng gà

Khi ăn gyudon người Nhật thường chọn trứng gà sống, tuy nhiên nếu bạn không ăn được trứng sống thì có thể chọn trứng ngâm nước nóng hay trứng gà onsen. Gần đây một số quán gyudon còn phục với trứng sống với dụng cụ tách riêng lòng đỏ và lòng trắng để thực khách có thể ăn gyudon với lòng đỏ trứng.

Nếu ăn được trứng sống cùng gyudon bạn sẽ cảm nhận được hương vị ngọt nhẹ của trứng.

 

Đồ ăn kèm khác

Ngoài 3 loại đồ ăn kèm ở trên còn có những biến thể khác như kim chi, phô mai, trứng hành tây… tuỳ theo quán ăn và mùa.

Nếu bạn đi du lịch theo mùa bạn sẽ tìm thấy loại đồ ăn kèm mà mình thích.

 

Nên chọn gyudon theo set

Thưởng thức đồ ăn kèm cùng gyudon là lựa chọn thú vị tuy nhiên lời khuyên cho bạn là nên chọn set có kèm canh miso. Tuỳ theo quán ăn mà khi chọn set sẽ có canh miso hoặc súp thịt lợn, súp kenchin… Oshinko (dưa chua làm từ cải thảo) cũng được khuyên ăn kèm gyudon.

 

Tổng kết

Hôm nay bạn đã được biết về đồ ăn kèm với gyudon – món ăn nhanh đặc biệt của Nhật Bản. Có vô số cách để thưởng thức đồ ăn kèm từ đơn giản đến khác thường nên hãy thử và tìm ra loại yêu thích của mình để có một bát gyudon ngon nhất.

Ẩm thực Nhật Bản “〇〇don”

 

W.DRAGON (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る