Tình trạng chồng chéo khi đăng kí nhận trợ cấp 10 man yên

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Tình trạng chồng chéo đang xảy ra tại các cửa hỗ trợ làm thủ tục của chính quyền địa phương do người dân đăng kí trực tuyến nhận trợ cấp 10 man yên từ chính phủ. Nguyên nhân là do nhân viên hành chính phải xử lí khối lượng công việc xác nhận thông tin khổng lồ mà không ai ngờ tới.

Chính phủ khuyến khích người dân đăng kí trực tuyến hơn là đăng kí qua thư nhưng một số chính quyền địa phương nói rằng việc đăng kí trực tuyến mất nhiều thời gian kiểm tra hơn là làm qua thư.

 

Quá nhiều lỗi khi đăng kí

Đăng kí nhận trợ cấp trực tuyến là hình thức đăng kí thông qua cổng thông tin điện tử do Văn phòng nội các quản lí. Khi người dân nộp đơn nhận trợ cấp sẽ phải có thẻ cứng Mynumber để xác nhận danh tính chủ hộ và những người trong gia đình được chủ hộ nhập thông tin kèm theo.

Tại quận Setagaya nơi có đông dân cư nhất Tokyo với hơn 920.000 người, chính quyền bắt đầu nhận đăng kí trực tuyến từ 2/5. Tình trạng quá tải cho hệ thống đã xảy ra và tính đến ngày 11/5 đã có 24.000 đơn đăng kí trực tuyến.

Đội ngũ cán bộ phụ trách kiểm tra nội dung nói rằng họ tìm thấy rất nhiều lỗi trong nội dung đăng kí của người dân. Khi kiểm tra dữ liệu đăng kí trên cổng thông tin, người ta phát hiện ra rằng 1 người có thể đăng kí nhiều lần và dù thông tin gia đình khi nhập có bị sai thì vẫn được chấp nhận. Nếu chính quyền địa phương căn cứ vào đó để chuyển tiền trợ cấp thì con số sẽ bị đội lên rất nhiều. Để gửi tiền trợ cấp chính xác đến đúng đối tượng cần kiểm tra thông tin trên hệ thống Sổ đăng ký cư trú cơ bản và thông tin do người dân nhập vào tại thời điểm đăng kí. Vì chỉ có chính quyền địa phương nắm giữ toàn bộ thông tin về hộ gia đình nên nhân viên hành chính phải kiểm tra từng yêu cầu để xem chúng có chính xác không. Quận có ý định tăng thêm số lượng nhân viên phụ trách để hoàn thành công việc xác nhận thông tin nhanh chóng nhưng việc kiểm tra từ thông tin đăng kí trực tuyến mất nhiều thời gian và công sức hơn so với việc kiểm tra từ đơn đăng kí qua bưu điện và khả năng người đăng kí trực tuyến sẽ nhận trợ cấp chậm hơn người đăng kí qua bưu điện.

Điều tương tự cũng đang xảy ra với quận Ota nơi có dân số khoảng 740.000 người. Chưa kể đến có những hộ gia đình mà chủ nhà là người cao tuổi, nếu đăng kí trực tuyến thì sẽ có email thông báo hoàn thành thủ tục được gửi đến qua thư điện tử. Nếu mail này rơi vào hòm thư rác thì người nộp đơn sẽ không nhận thấy và họ lại gửi kiến nghị đến chính quyền địa phương, sau đó nhân viên hành chính lại phải đi giải quyết vấn đề này.

Du học sinh tại Nhật Bản có thể nhận được trợ cấp mất việc – nhà ở – đời sống nào khi khó khăn?

 

1 người có thể đăng kí nhiều lần

Nếu nộp đơn đăng kí nhận trợ cấp qua bưu điện, các mục cần thiết sẽ được người dân viết vào trong phiếu đăng kí rồi gửi lại cho chính quyền địa phương. Ngược lại, nếu đăng kí trực tuyến thì 1 người có thể làm đi làm lại nhiều lần. Nếu gia đình có nhiều người và vượt quá giới hạn số người được đăng kí trong 1 lần thì cần phải chia làm nhiều lần đăng kí, do đó có thể xảy ra tình trạng sai sót trong nội dung đăng kí. Ngay cả khi thông tin thành viên trong gia đình bị nhập sai cổng thông tin cũng không thể biết nhận ra. Do đó nếu người dân đăng kí trực tuyến thì sau đó chính quyền địa phương phải xác nhận lại để gửi trợ cấp chính xác. Bên cạnh đó ban đầu vì hệ thống cho phép đăng kí nhận trợ cấp mà chưa cần cung cấp thông tin số tài khoản nhận tiền nên sau đó chính quyền địa phương phải xác nhận tài khoản với chính chủ. Điều này tạo ra những khó khăn cho các nhân viên hành chính.

Văn phòng nội các giải thích rằng hệ thống gây ra gánh nặng cho chính quyền địa phơng do ưu tiên sự thuận tiện cho người dùng. Sau đó hệ thống đã được thay đổi để người dân không thể đăng kí trừ khi nhập thông tin tài khoản.

Một vấn đề khác nữa liên quan đến đăng kí trực tuyến là người dân quên mất mật khẩu của Mynumber. Theo quy định nếu quên mật khẩu Mynumber người dân phải đến trực tiếp cửa tiếp nhận của chính quyền địa phương để làm thủ tục phát hành lại. Từ đây gây ra sự đông đúc và chồng chéo cho các nhân viên hành chính.

Hướng dẫn đăng kí nhận trợ cấp 10 man yên bằng Mynumber

 

Theo asahi

bình luận

ページトップに戻る