Các tỉnh thành Nhật Bản bắt đầu mở trở lại cơ sở, sự kiện

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Mặc dù Nhật Bản vẫn đang trong tuyên bố tình trạng khẩn cấp nhưng các tỉnh thành đã bắt đầu có những động thái riêng để huỷ bỏ yêu cầu ngừng kinh doanh, mở lại sự kiện và các cơ sở thương mại, văn hoá.

 

Chiến lược thoát hiểm

Osaka đã có những tiêu chuẩn riêng để xác định việc mở cửa các cơ sở kinh doanh. Nếu số bệnh nhân không rõ phương thức lây nhiễm và tỉ lệ sử dụng giường bệnh tiếp nhận được bệnh nhân nặng đạt đủ yêu cầu thì tỉnh sẽ chủ trương huỷ bỏ dần việc hạn chế xã hội theo giai đoạn vào ngày 15 tháng 5.

Ibaraki cũng công bố các chỉ tiêu riêng của tỉnh để phân loại và phán đoán việc huỷ bỏ yêu cầu ngừng kinh doanh theo 4 giai đoạn. Nếu sau 1 tuần số bệnh nhân nhiễm bệnh được kiểm soát thì tỉnh sẽ giảm dần yêu cầu ngừng kinh doanh và dỡ bỏ việc hạn chế ra ngoài

 

Hạn chế sự kiện quy mô lớn

Từ 7/5, có 2 quận cho phép tổ chức sự kiện quy mô lớn là Aomori và Saga. 17 quận cho phép tổ chức một số sự kiện là Iwate, Miyagi, Akita, Fukushima, Tochigi, Niigata, Yamanashi, Nagano, Shizuoka, Mie, Shiga, Okayama, Hiroshima, Kagawa, Kochi, Miyazaki, Kagoshima.

Khoảng 40% chính quyền địa phương trên toàn quốc xem xét việc cho phép tổ chức sự kiện lớn nhưng hơn một nửa rất thận trọng trong vấn đề này.

 

Mở cửa các cơ sở

Trên cơ sở thực hiện các biện pháp ngăn ngừa lây nhiễm, 8 tỉnh cho phép mở lại các cơ sở thương mại, văn hoá là Iwate, Miyagi, Toyama, Shiga, Wakayama, Kochi, Saga, Oita. Trong đó có 3 tỉnh mở từ ngày 7/5 và 5 tỉnh mở từ ngày 11/5.

15 tỉnh cho phép mở cửa 1 số cơ sở là Aomori, Akita, Ibaraki, Niigata, Fukui, Nagano, Tottori, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Kumamoto, Miyazaki, Kagoshima. Trong đó 7 tỉnh bắt đầu từ 7/5, Tokushima từ 9/5 và 7 tỉnh còn lại từ 11/5.

Khoảng 48% chính quyền địa phương có động thái mở cửa lại các cơ sở thương mại và văn hoá nhưng hơn một nửa thận trọng trong việc mở cửa lại.

Chế tạo kháng thể với virus corona bằng phương pháp nhân tạo

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る