Chế tạo kháng thể với virus corona bằng phương pháp nhân tạo

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Khi bị nhiễm virus, một số loại protein gọi là “kháng thể” được tạo ra trong cơ thể. Trong số này, “kháng thể trung hòa” liên kết với virus và ngăn chặn virus liên kết với bề mặt tế bào con người.

Thực trạng bán khẩu trang lưu động không giấy phép trên đường phố Nhật Bản

Nhóm nghiên cứu của Giáo sư Kazuhiko Katayama đến từ Đại học Kitasato đã phân tích các protein trên bề mặt của coronavirus mới và phân tích thông tin về các gen cần thiết để liên kết với virus. Dựa trên thông tin này họ đã tạo ra các kháng thể trung hòa một cách nhân tạo.

Khi nghiên cứu nhóm phát hiện ra rằng nếu như không thêm các kháng thể trung hoà vào thì các tế bào sẽ bị nhiễm virus và bị tiêu diệt. Còn trong trường hợp thêm các kháng thể trung hoà vào thì cơ thể gần như không bị nhiễm của virus. Từ đó có thể hi vọng rằng kháng thể trung hoà này có thể được ứng dụng trong việc phát triển thuốc trị liệu mới.

Giáo sư Katayama cho biết “Đây là một cách tiếp cận mới để chế tạo thuốc từ kháng thể và nếu có thể đưa vào sử dụng thực tế, các lựa chọn điều trị sẽ được mở rộng. Trong tương lai, chúng tôi muốn hợp tác với các công ty dược phẩm để bắt đầu nghiên cứu và phát triển ứng dụng thực tế như thí nghiệm trên động vật”.

Gói hỗ trợ 10 man yên: Hướng dẫn chi tiết cách thức đăng kí

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る