3 lựa chọn ẩm thực vùng Kanto – Koshinetsu (kì 2)

Tiếp nối bài viết lần trước, hãy cùng LocoBee tìm hiểu tiếp về các món ăn ở vùng Koshinetsu nhé.

3 lựa chọn ẩm thực vùng Kanto – Koshinetsu (kì 1)

 

Monja ở Tsukishima, Tokyo

Nổi tiếng nhất của khu Tsukishima, Tokyo chắc chắn là món monja. Món ăn này trước đây từng được bán trong các tiệm bánh kẹo để các em nhỏ có thể cùng bạn bè vừa ăn uống vừa luyện chữ, thế mà chẳng biết từ lúc nào đã trở thành món đặc sản của vùng.

Monja là món ăn được nấu trên bàn teppan, thành phần gồm có bột mì hòa vào nước dùng và sốt, khi ăn sẽ dùng loại muỗng nhỏ chuyên dụng. Thành phần và cách làm có phần giống với bánh xèo okonomiyaki nhưng khác ở chỗ bột làm monja được hòa loãng hơn.

Món này vừa phù hợp làm món ăn vặt, lại vừa có thể nhậu cùng với rượu. Mang theo bầu không khí tấp nập của trung tâm thành phố, các quán chuyên monja ở Tsukishima rất đáng để ghé thăm một lần.

Ăn gì khi tới Tokyo: 10 lựa chọn nhà hàng nổi tiếng không thể bỏ qua

 

Mì udon Yoshida, Yamanashi

Mì udon Yoshida ở khu vực Fujiyoshida, tỉnh Yamanashi từ lâu nay vẫn luôn được ưa chuộng. Sợi mì dai và đậm đà, trong bát mì còn có thêm thịt ngựa và bắp cải tạo nên hương vị hoàn toàn khác biệt. Không chỉ nổi tiếng với người dân địa phương mà món mì này còn được khách tham quan du lịch săn đón, rất nhiều người tới Yamanashi du lịch để ăn món này. Món này được ưa chuộng tới mức có nhiều cửa hàng thường xuyên phải xếp hàng dài chờ tới lượt.

Sau khi đi ngắm núi Phú Sĩ hãy thưởng thức một bát mì udon Yoshida để lưu lại dấu ấn khó phai trong chuyến đi của bạn nhé.

 

Mì soba Togakushi, Nagano

Tỉnh Nagano là vùng trồng kiều mạch nổi tiếng. Mì soba Togakushi được làm từ kiều mạch trồng tại địa phương. Đặc biệt ở chỗ bột làm soba Togakushi được xay từ kiều mạch nguyên cám tạo nên món ăn đặc sản cho địa phương. Món mì sẽ được quấn thành từng búi vừa một miếng ăn rồi bày lên mẹt, cách xếp mì này được gọi là “bocchi mori”, phục vụ cùng với các loại rau củ địa phương như củ cải cay…

Món mì soba nơi đây mang theo vị đậm đà và ngọt của kiều mạch. Mì soba Togakushi đã trở thành món ăn đặc sản đặc trưng của vùng này đến mức có câu nói mỗi gia đình ở Togakushi đều tự làm mì soba.

Khám phá ẩm thực khắp nơi trên đất nước mặt trời mọc

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る