3 lựa chọn ẩm thực vùng Kanto – Koshinetsu (kì 1)

Khi tới Nhật Bản du lịch bạn muốn đi nơi nào nhất? Osaka, Kyoto hay là nơi nào khác?

Quả thật, vùng phía Tây Nhật Bản với những thành phố cổ kính sẽ thu hút mọi người hơn, nhưng có lẽ phần đông sẽ nghĩ tới Tokyo đầu tiên phải không nào?

Vùng Kanto – Koshinetsu bao gồm Tokyo là trung tâm của Nhật Bản và là nơi tập hợp tất cả các loại hàng hóa, dịch vụ và thông tin. Lần này hãy cùng LocoBee đến thăm vùng Koshinetsu để khám phá ẩm thực nơi đây nhé.

 

Gyoza Utsunomiya ở Tochigi

Đại diện tiêu biểu cho thành phố ẩm thực Tochigi chắc chắn là gyoza của Utsunomiya. Thậm chí Utsunomiya còn được biết đến với cái tên “thành phố của gyoza”, được người dân Nhật Bản ở nhiều vùng miền ưa chuộng. Hàng năm có khoảng 10 triệu lượt khách du lịch đến thăm Utsunomiya, trong đó phần đông đến để thưởng thức món gyoza tại đây.

5 điểm du lịch ở Tochigi có thể đi về trong ngày từ Tokyo

Gyoza của Utsunomiya có đặc điểm nổi bật là nhân nhiều rau nên tốt cho sức khỏe và không bị ngấy. Ngoài ra, tại Utsunomiya còn có một món đặc sản địa phương nổi tiếng nữa, đó là mì soba xào. Nếu có dịp đến nơi đây hãy thử các món này nhé.

3 quán gyoza nhất-định-phải-đến ở Utsunomiya

 

Mì udon Kumagaya ở Saitama

Tại Kumagaya, nơi lúa mạch được trồng nhiều thì văn hóa udon cũng phát triển mạnh. Trong thị trấn có rất nhiều cửa hàng bán mì udon Kumagaya nổi bật, đây cũng là điều nằm trong chiến lược cải tạo thị trấn.

Món mì udon nơi đây nổi tiếng với hương vị đậm đà và sợi mì dai, thường hay được phục vụ kèm hành phi rắc phía trên.

Những địa điểm bí mật trong anime ở Saitama

 

Món namero ở Chiba

Namero là món ăn được làm từ cá xanh như cá mòi, cá nục hay cá thu đao được băm nhuyễn cùng hành. Đây là món ăn do ngư dân sáng tạo ra. Bạn có thể bắt gặp món ăn này ở các quán ăn nhỏ hoặc quán nhậu khắp nơi trên Nhật Bản nhưng Chiba lại được coi như nơi khởi nguồn của món ăn này. Có lẽ do sản lượng đánh bắt các loại cá xanh như cá mòi ở nơi đây cao hơn các vùng khác.

Món namero thường được dùng làm đồ nhắm để nhậu cùng với rượu.  Đặc biệt với những thực khách thích ăn các loại cá xanh thì hãy thử món này cùng với rượu Nhật Bản nhé.

Thông tin ẩm thực và du lịch tại Chiba

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る