<Ngày kỉ niệm/Sự kiện trong tháng 5>

Ngày kỉ niệm Hiến pháp 3/5
Ngày Xanh 4/5
Ngày Trẻ em 5/5
Ngày của Mẹ – Chủ nhật lần thứ 2 trong tháng 5

<Tháng 5 có sự kiện gì?>

Tuần lễ Vàng
Thời gian bán trà mới
Tổ chức Đại hội thể thao

 

<Ngày kỉ niệm/Sự kiện trong tháng 5>

Ngày kỉ niệm Hiến pháp 3/5

Là 1 trong những ngày lễ quốc gia của Nhật Bản. Ngày này được quy định trong pháp luật với mục đích kỉ niệm việc thi thành Hiến pháp Nhật Bản và kì vọng vào sự phát triển đất nước.

 

Ngày Xanh 4/5

Là 1 trong những ngày lễ quốc gia của Nhật Bản. Mục đích của ngày Xanh là gần gũi hơn với thiên nhiên, nuôi dưỡng trái tim giàu lòng cảm tạ những điều tốt đẹp mà thiên nhiên đem lại. Người ta nói rằng ngày này bắt nguồn từ Thiên Hoàng Showa – người yêu thiên nhiên và đã hoạt động với tư cách là một nhà sinh vật học.

 

Ngày Trẻ em 5/5

Là 1 trong những ngày lễ quốc gia của Nhật Bản. Tên gọi khác là Dango no Sekku. Đây là ngày để chúc mừng tất cả trẻ em đã lớn lên khoẻ mạnh.

Mục đích của nó là đề cao tính cách của trẻ em, chúc mừng hạnh phúc của trẻ và cảm ơn những người mẹ. Cách chúc mừng điển hình là trang trí búp bê hình người với áo giáp,, kiếm trong phòng và treo cờ cá chép trước sân nhà. Ngoài ra còn có phong tục ăn Kashiwamochi.

Cảm nhận bốn mùa Nhật Bản: Ngày Trẻ em 5/5

 

Ngày của Mẹ – Chủ nhật lần thứ 2 trong tháng 5

Ngày để tri ân tới những người mẹ vĩ đại đã làm những điều tốt nhất cho gia đình. Thông thường người ta sẽ mua hoa cẩm chướng để tặng mẹ trong ngày này.

80% mẹ Nhật muốn hoặc từng muốn ngừng làm mẹ

 

<Tháng 5 có sự kiện gì?>

Tuần lễ Vàng

Hàng năm tại Nhật Bản vào tháng 5 sẽ có một kì nghỉ dài liên tục từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5 được gọi là “tuần lễ Vàng”. Rất nhiều người tận dụng kì nghỉ này để đi du ịch, về thăm nhà, ra nước ngoài nên giao thông trong dịp này khá đông đúc.

Kì nghỉ lớn nhất tại Nhật Bản – Tuần lễ vàng Golden Week!

 

Thời gian bán trà mới

Vào đầu tháng 5 người ta sẽ bắt đầu bán trà mới. Những búp trà đầu tiên được hái trong năm đó sẽ gọi là “shincha” hoặc “ichibancha” có mùi thơm mạnh, giàu dinh dưỡng do được nuôi dưỡng trong mùa đông.

Khám phá Nhật Bản cùng du học sinh: Suzukien – Cửa hàng kem Galeto vị trà xanh cực chất

 

Tổ chức Đại hội thể thao

Tháng 5 có nhiều ngày nắng và thời tiết ổn định nên nhiều trường học thường tổ chức Đại hội thể thao cho đến đầu tháng 6. Tại Nhật Bản học kì mới thường bắt đầu vào tháng 4 nên Đại hội thể thao là nơi để gắn kết sức mạnh tập thể của học sinh.

Những vận động viên người Nhật nổi tiếng thế giới

Tháng 5 là thời gian có thời tiết ổn định, độ ẩm thấp và thích hợp nhất để chi tiêu mua sắm. Bởi vì có khá nhiều ngày nghỉ nên bạn hãy tận dụng để giải trí và đi du lịch nhé!

Mùa hè ở Nhật có gì thú vị?

 

Shinonome Kiri (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る