Khám phá Nhật Bản cùng du học sinh: Suzukien – Cửa hàng kem Galeto vị trà xanh cực chất

Theo bước chân của “Chuyên mục khám phá Nhật Bản cùng du học sinh”, hôm nay chúng ta sẽ đi đâu nhỉ?

Asakusa là điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch đến thăm mỗi ngày. Biểu tượng của Asakusa là cổng Kaminarimon, phố mua sắm Nakamise mang nét cổ xưa thời Edo, và điểm trung tâm là Chùa Senso.

Ngoài những nơi này, Asakusa còn tụ họp nhiều nhà hàng, quán ăn rất ngon, trong đó có cửa hàng kem Suzukien mà tôi muốn giới thiệu với các bạn hôm nay.

 

Lá trà xanh đích thực của Suzukien – một cửa hàng có lịch sử lâu đời

Vị kem Galeto trà xanh của Suzukien được chia làm 7 bậc từ đậm đến nhạt, bạn có thể chọn mức độ mà bạn thích nhất.

Nguyên liệu lá trà được chọn lọc kỹ từ tỉnh Shizuoka. Suzukien vốn là cửa hàng trà xanh có lịch sử lâu đời từ thời Hậu kì Edo, đến năm 2016 mới bắt đầu mở rộng sang kem Galeto trà xanh. Do đó, vị kem ở đây rất đậm đà và đặc trưng, vừa thích hợp với khẩu vị của người Nhật truyền thống, vừa có thể thu hút được nhiều du khách đến đây thưởng thức.

 

Cách Asakusa 3 phút! Có thể dễ dàng đi từ khu vực trung tâm của Asakusa

Suzuien nằm ở vị trí rất tiện lợi. Bước ra khỏi cửa nam của chùa Senso là bạn đã ra khỏi khuôn viên chính của Asakusa. Đi dọc theo con đường chính, gặp ngã ba, bạn rẻ trái, đi thẳng và qua khỏi vạch băng qua đường, bạn sẽ thấy ngay bảng hiệu màu trắng – đen ghi chữ “Suzukien” 「壽々喜園」.

Suzukien mở cửa từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Lưu ý thêm với bạn, vào cuối tháng, cửa hàng đóng cửa sớm hơn, chỉ bán đến 4 giờ chiều, ngày thứ Tư lần thứ ba của tháng cũng sẽ nghỉ để bảo trì. Thỉnh thoảng cửa hàng có tung ra một số món kem lạ và độc đáo. Để không bỏ lỡ cơ hội hiếm hoi nay, bạn thường xuyên cập nhật thông tin mới trên trang Facebook của cửa hàng nhé!

 

Nhiều hương vị kem phong phú, và chỉ tại Suzukien, bạn được chọn độ đậm của kem trà!

Điểm hấp dẫn lớn nhất của Suzukien là chủng loại kem khá phong phú. Riêng đối với kem trà xanh, bạn có thể chọn 7 mức độ từ vị phảng phất nhẹ nhàng cho đến mức độ đắng nồng nàn.

 

Giá kem cho vị đậm từ 1 đến 6 là 370 yên/cúp, hoặc 390 yên/ cây bánh ốc quế. Bạn cũng có thể chọn cùng lúc 2 viên kem, giá là 470 yên/ cúp hoặc 490/ cây bánh ốc quế. Với vị đậm mức 7, giá kem là 560 yên/ cúp hoặc 580/ cây bánh ốc quế. Nếu bạn chọn 2 viên, giá kem là 830 yên/ cúp hoặc 850/ cây bánh ốc quế.

 

Cách thưởng thức hay nhất mà tôi nghĩ, chính là chọn một viên kem trà, sau đó chọn thêm một vị khác để có thể thử được nhiều hương vị cùng lúc.

 

Ngoài kem ra, bạn còn có thể mua lá trà xanh, bột trà xanh hoặc muối trà xanh để làm quà cho bạn bè và người thân. Tất nhiên, tôi cũng không quên nhặt vài túi trà đem về tặng cho gia đình!

 

Nếu đến Asakusa, đừng bỏ lỡ Suzukien

Trong những ngày hè oi ả của Tokyo, Suzukien là điểm đến lý tưởng cho du khách sau khi đến thăm Asakusa. Đi bộ rã rời, nóng và khát, lúc này, một viên kem trà xanh chính là nguồn năng lượng tuyệt vời để làm bạn tươi tỉnh và thưởng thức tiếp chuyến tham quan của mình!

【Suzukien】

Địa chỉ:3-4-2 Asakusa, Taito-ku, Tokyo

Giờ mở cửa: 10:00〜17:00

Trang web: https://www.tocha.co.jp/

Khám phá Nhật Bản cùng du học sinh: Sawawa – Cửa hàng bánh ngọt trà xanh tại Soramachi

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る